ForeScout ถูกจัดอยู่ใน Visionary โดย Gartner Magic Quadrant for Network Access Control (NAC)

ForeScout Technologies บริษัทผู้ผลิต Network Access Control ชื่อดัง ได้ถูกจัดอันดับให้เป็น Visionary ใน Gartner Magic Quadrant สำหรับ Network Access Control (NAC) ของปี 2010 เนื่องจากในองค์กรที่มีการใช้งานอุปกรณ์ IT ส่วนตัวของพนักงาน โซลูชั่นส์ NAC ประเภทเดียวที่ตอบสนองต่อองค์กรเหล่านี้มีเพียงแค่ Stand-alone NAC เท่านั้น

สำหรับ ForeScout CounterACT ที่ได้รับเลือกให้เป็น Visionary นี้ เป็น Network Access Control ที่ทำงานในลักษณะ Out-of-Band NAC โดยไม่ต้องทำการแก้ไขการตั้งค่าในระบบเครือข่าย หรือการลง Software Agent ใดๆ ไปยังเครื่อง Client ทำให้การติดตั้งใช้งาน และการควบคุมนโยบายความปลอดภัยของเครือข่ายเป็นไปได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย รวมถึงการที่มี Intrusion Prevention System (IPS) แบบ Built-in ทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจพบการติดไวรัส/เวิร์ม หรือการโจมตีระบบเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว และตอบสนองได้ทันท่วงที

ส่วนการรับประกันเรื่องความปลอดภัยนั้น ForeScout ได้รับ Certifications จากหน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น United State Department of Defense, United State Army หรือแม้แต่ NASA ซึ่งมีผู้ผลิต Network Access Control เพียงไม่กี่รายเท่านั้น ที่สามารถผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยของหน่วยงานเหล่านี้ได้

ล่าสุด ForeScout CounterACT ได้เปิดตัว 2 โซลูชั่นส์พิเศษ ได้แก่ Mobile Security และ Guest Networking Management ซึ่งทำให้ได้รับรางวัล Bench Tested Product of the Year จาก Network Computing เอาชนะโซลูชั่นส์ NAC ทุกค่ายได้อย่างสวยงาม

สำหรับในประเทศไทย ForeScout CounterACT ได้ทำหน้าที่เป็น Network Access Control สำหรับผู้ใช้งานตั้งแต่ระดับ 1,000 คน ถึง 20,000 คน ในองค์กรที่มีความต้องการทางด้านความปลอดภัยหลากหลายรูปแบบมาแล้ว

ที่มา: Throughwave Thailand https://www.throughwave.co.th