Infortrend รุกหนักตลาด Media/Entertainment และ HPC ด้วย ESVA Cluster File System

Infortrend Technology ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่าย ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชันล่าสุด ESVA Cluster File System โดยใช้ Infortrend ESVA ให้บริการ Cluster File System ร่วมกันระหว่างเครื่องลูกข่ายที่ใช้ Windows, Mac และ Linux ทำให้เครื่องลูกข่ายหลายๆ เครื่องสามารถเข้าถึงไฟล์เดียวกันได้ในเวลาเดียวกัน โซลูชันนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับงานทางด้าน Media/Entertainment ที่ต้องมีการตัดต่อไฟล์คุณภาพสูงเป็น Workflow โดยเฉพาะ และยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานประมวลผลประสิทธิภาพสูง หรือ High Performance Computing (HPC) ได้อีกด้วย

แอปพลิเคชันทางด้าน Media/Entertainment มักจะมีความต้องการเฉพาะของระบบที่ไม่เหมือนกับระบบ IT ในองค์กรทั่วๆ ไป และต้องการระบบ IT ที่อนุญาตให้มีการเข้าถึง, จัดเก็บ และดัดแปลงแก้ไขข้อมูลใดๆ โดยผู้ใช้งานหลายคนในเวลาเดียวกัน รวมถึงระบบยังจะต้องมี Bandwidth ปริมาณมากเพื่อรองรับทั้ง HD และ SD Content อีกทั้งยังต้องสามารถขยายระบบได้โดยอิสระเพื่อตอบรับความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้นอยู่เรื่อยๆ ซึ่ง ESVA Cluster File System ก็สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้ครบหมดทุกข้อ โดยในการตัดต่อวิดีโอที่มี Frame Size ขนาด 2K และมี Frame Rate ขนาด 23.98fps  ESVA Cluster File System สามารถทำการ Read ได้พร้อมกันถึง 78 Streams และสามารถ Write ได้พร้อมกันถึง 39 Streams ของวิดีโอแบบ 10-bit RGB non-compressed และยังสามารถขยายพื้นที่ได้มากถึง 4PB หรือ 4,000TB นั่นเอง

สำหรับการนำไปใช้งานในระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง หรือ HPC นั้น ESVA Cluster File System สามารถทำการ Read ได้รวดเร็วถึง 24,000MB/s และทำการ Write ได้รวดเร็วถึง 12,000 MB/s ซึ่งถือได้ว่าเพียงพอสำหรับแอปพลิเคชันเกือบทั้งหมดในปัจจุบัน

นอกจากนี้ Infortrend ยังมีประสบการณ์มากมายในตลาด Media/Entertainment โดยในฝั่งภูมิภาคเอเชีย Infortrend ได้เป็นหัวใจสำคัญสำหรับสถานีโทรทัศน์หลายแห่ง และการ Broadcast กิจกรรมที่ยิ่งใหญ่หลายงาน ตัวอย่างเช่น Asian Games ครั้งที่ 16 ที่จัดขึ้นในประเทศจีนเมื่อปี 2010 ที่ใช้ Infortrend ในการ Broadcast การแข่งขันไปทั่วโลก ซึ่งบริษัท Organizer ในครั้งนั้นได้ใช้ Infortrend ทั้งในการบันทึกการแข่งขัน, การตัดต่อ และการ Broadcast ด้วย

ESVA Cluster File System ประกอบไปด้วย ESVA Storage, เซิฟเวอร์ Metadata จำนวน 2 ชุด, เซิฟเวอร์ LAN Gateway 1 ชุด และ Agent สำหรับเครื่องลูกข่าย โดยสามารถเลือกใช้อินเทอร์เฟสที่ Host ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น 8Gbps Fibre Channel, 1GbE iSCSI หรือ 10GbE iSCSI โดยใช้เซิฟเวอร์ Metadata ในการแชร์ไฟล์แบบ SAN-based และใช้เซิฟเวอร์ LAN Gateway ในการแชร์ไฟล์แบบ LAN-based และให้ Agent ทำหน้าที่เชื่อมต่อประสานงานระหว่างเครื่องลูกข่ายและเซิฟเวอร์ต่างๆ

เกี่ยวกับ Infortrend

Infortrend Technology ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1993 และเป็นผู้นำทางด้านระบบจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง โดยมุ่งเน้นไปทางด้านคุณภาพ, ความทนทาน, ความหลากหลาย และความคุ้มค่าของระบบ เนื่องจากความเชี่ยวชาญทางด้านระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบจัดเก็บข้อมูลจาก Infortrend จึงได้ถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางร่วมกับ Application หลากประเภทใน Industry ต่างๆ มากมาย โดยผลิตภัณฑ์หลักของ Infortrend นั้นได้แก่ ESVA, EonStor DS, EonStor และ EonNAS สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.infortrend.com

———-

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th