Infortrend ส่ง EonStor DS SAS-Host Storage System รุ่นใหม่ เจาะตลาด DAS

Infortrend Technology ผู้เชี่ยวชาญทางด้านระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่าย ได้ประกาศเปิดตัว 6Gbps SAS-Host Storage Systems รุ่นใหม่ในซีรีส์ EonStor DS โดยในแต่ละ Storage Controller จะมีอินเทอร์เฟสแบบ 6Gbps SAS มากถึง 4 พอร์ต รองรับความต้องการในการใช้งานเซิฟเวอร์จำนวนมาก โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายทางด้าน Storage มากนัก

ท่ามกลางการตลาดจากบริษัทใหญ่ๆ ที่นำเสนอ Storage Area Network (SAN) Solution เพื่อดันยอดขาย ความต้องการจากผู้ใช้งานที่ต้องการเพียง Direct Attach Storage (DAS) กลับยังคงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากประเด็นทางด้านประสิทธิภาพของระบบ และความง่ายในการติดตั้งใช้งานนั่นเองที่ยังคงตอบโจทย์ธุรกิจที่หลากหลายอยู่ ประเด็นที่เป็นปัญหาจึงกลายเป็น “จะทำอย่างไรให้ระบบ DAS ที่มีอยู่ สามารถตอบรับความต้องการในการใช้งานได้มากกว่านี้ โดยไม่ต้องเปลี่ยน Hardware หรือลงทุนกับ SAN”

EonStor DS SAS-Host รุ่นล่าสุดนี้ที่มีอินเทอร์เฟส 6Gbps ถึง 8 พอร์ต จะสามารถรองรับเซิฟเวอร์ได้มากถึง 8 เครื่องเมื่อทำการเชื่อมต่อแบบ Non-High Availability (Non-HA) และสามารถทำการเชื่อมต่อได้มากถึง 4 เครื่องในการเชื่อมต่อแบบ High Availability (HA) ซึ่งก่อนหน้านี้การเชื่อมต่อระบบแบบนี้จะต้องใช้ Storage มากถึง 2 ชุด ทำให้มีค่าใช้จ่ายสูง

สำหรับ EonStor DS SAS-Host รุ่นใหม่ๆ ที่ออกมา มีดังนี้

  • EonStor DS S12S-R2240-4 and S12S-G2240-4: 2U form factor, single or dual controller, four 6Gb/s SAS-host ports per controller, 12 drive bays per system, expansion up to 84 disk drives.
  • EonStor DS S16S-R2240-4 and S16S-G2240-4: 3U form factor, single or dual controller, four 6Gb/s SAS-host ports per controller, 16 drive bays per system, expansion up to 112 disk drives.
  • EonStor DS S24S-G2240-4: 4U form factor, single controller, four 6Gb/s SAS host-ports per controller, 24 drive bays per system, expansion up to 104 disk drives.

โดยทุกรุ่นสามารถติดตั้ง Hard Drive แบบ 2.5 นิ้ว และ 3.5 นิ้ว ได้ทั้ง SAS2, Nearline SAS2 และ SATA ได้ภายใน Storage Shelf เดียวกัน เพื่อให้ตอบรับโจทย์ทางธุรกิจที่หลากหลาย

ส่วนในประเทศไทย การใช้งาน SAS-Host ก็ถือว่าได้รับความนิยมไม่แพ้การใช้ Fibre Channel (FC) หรือ iSCSI เลย อีกทั้งยังมีความเหมาะสมกับในหลายๆ ระบบมากกว่า เนื่องจาก SAS-Host เองมีความเร็วที่สูงถึง 6Gbps ต่อพอร์ต ใกล้เคียงกับ 8Gbps Fibre Channel หรือ 10Gbps iSCSI และเหนือกว่า 1Gbps iSCSI อยู่มาก อีกทั้งยังมีค่าใช้จ่ายในการเสริมพอร์ต External SAS ที่เซิฟเวอร์แต่ละเครื่องน้อยกว่ามากอีกด้วย

เกี่ยวกับ Infortrend

Infortrend Technology ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1993 และเป็นผู้นำทางด้านระบบจัดเก็บข้อมูลประสิทธิภาพสูง โดยมุ่งเน้นไปทางด้านคุณภาพ, ความทนทาน, ความหลากหลาย และความคุ้มค่าของระบบ เนื่องจากความเชี่ยวชาญทางด้านระบบจัดเก็บข้อมูล ระบบจัดเก็บข้อมูลจาก Infortrend จึงได้ถูกนำไปใช้งานอย่างกว้างขวางร่วมกับ Application หลากประเภทใน Industry ต่างๆ มากมาย โดยผลิตภัณฑ์หลักของ Infortrend นั้นได้แก่ ESVA, EonStor DS, EonStor และ EonNAS สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เชิญได้ที่ www.infortrend.com

———-

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th