Dell ประกาศเข้าซื้อกิจการ Force10 Networks

หลังจากที่ Force10 Networks ได้ดำเนินกิจการมาเป็นระยะเวลานาน และเป็นผู้นำด้าน Data Center Switch โดยนำเทคโนโลยีล่าสุดมาสู่ Data Center มากมาย ไม่ว่าจะเป็น 10/40/100Gbps Switch และมี OEM Partners และ Certified Partners มากมาย ตัวอย่างเช่น Dell และ IBM รวมถึง HPC Storage Vendors อย่าง Panasas รวมถึงลูกค้ารายใหญ่อย่าง Facebook และ Yahoo ในเวลานี้ Dell ได้ประกาศเจตนาในการเข้าซื้อ Force10 Networks เรียบร้อยแล้ว

เนื่องจาก Force10 Networks ผลิต Switch ประสิทธิภาพสูง สำหรับ Data Center เพื่อรองรับงาน Scale ระดับ Cloud Service และ Storage ประสิทธิภาพสูงโดยเฉพาะ รวมถึงมี Open Cloud Networking ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ทำขึ้นเพื่อรองรับ Data Center ขนาดใหญ่ ที่ต้องการจัดการ Switch ในลักษณะ Cloud และทำงานร่วมกับ Environment แบบ Virtualization โดยเฉพาะ อีกทั้งยังได้รับการพิสูจน์ถึงประสิทธิภาพมาแล้วจาก Data Center ขนาดใหญ่มากมาย ทั้ง Facebook, Yahoo, Baidu หรือแม้แต่ Search Engine อันดับ 1 ของโลกเองก็เคยใช้ Force10 เช่นกัน Dell จึงได้เล็งเห็นอนาคตร่วมกันกับ Force10 และดึงเข้าไปอยู่ในแผน Virtual Era และไลน์ Data Center ของ Dell อีกด้วย

HP เองได้ซื้อ 3Com ไป ส่วน Dell ก็ซื้อ Force10 ตามแล้ว เหลือแต่ IBM เท่านั้นที่ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะซื้อใครหรือไม่

สำหรับใครที่เป็นลูกค้าของ Force10 และ Dell ก็ยังสามารถรับคำปรึกษาของผลิตภัณฑ์ และโซลูชันส์ได้จากทาง Throughwave Thailand ต่อไปเช่นเดิม

———-

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th