ForeScout CounterACT เพิ่มขีดความสามารถ ควบคุม Data Loss Prevention ได้ใน NAC Solution

ForeScout ผู้เชี่ยวชาญระบบ Automated Security Control ระดับสูงสำหรับองค์กร ได้เพิ่มขีดความสามารถของ ForeScout CounterACT จากระบบ Network Access Control ให้กลายเป็น Automated Security Control โดยสามารถควบคุมนโยบายสำหรับการป้องกันข้อมูลสูญหาย หรือเรียกว่า Data Loss Prevention (DLP) ให้สามารถทำงานร่วมกับนโยบายความปลอดภัยอื่นๆ เช่น การยืนยันตัวตน, การกำหนดสิทธิ์ในระบบเครือข่าย, การกำหนดสิทธิ์ในการใช้งาน Application, การกำหนดสิทธิ์ในการใช้งานอุปกรณ์ และการป้องกันการบุกรุก (IPS)

โดยในครั้งนี้ ForeScout ได้ทำการเปิดเผยถึง 2 โซลูชันส์ในการบังคับนโยบายด้วยกัน ดังนี้

  1. บังคับให้มีการใช้ Encrypted USB Thumb Drive ภายในองค์กรเท่านั้น โดยเมื่อผู้ใช้งานนำ Unencrypted USB มาใช้ CounterACT จะทำการหยุดการทำงานของ USB นั้นๆ ทันที
  2. บังคับให้มีการติดตั้งและใช้งาน Data Loss Prevention Software Agent จากผู้ผลิตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น CA, Symantec, Sophos, Trustwave, Trend Micro, McAfee หรือแม้แต่ Cisco

สำหรับการเพิ่มความสามารถในครั้งนี้ คาดว่า ForeScout จะสามารถนำเสนอ Solution ที่ล้ำหน้ากว่าคู่แข่งได้อีกมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดธนาคาร, การเงิน, ประกันภัย และการทหาร ที่ ForeScout เองมีฐานลูกค้าอยู่ทั่วโลก และผ่าน Certified ทางด้านความปลอดภัยระดับสูงมามากมายแล้ว

ส่วนด้านล่างนี้เป็น Demo Video ของ ForeScout ในส่วนของ Data Loss Prevention โดยเฉพาะ ถ้าหากใครสนใจก็สามารถรับชมได้เลยนะครับ

———-

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th