ForeScout ขึ้นเป็น Leaders ใน Gartner Magic Quadrant for NAC 2011 แล้ว!

หลังจากที่ ForeScout ผู้ผลิตระบบ Automated Security Control หรือ NAC ใน Generation ถัดไป ได้กวาดรางวัลสุดยอด NAC มาจากสถาบันต่างๆ จนครบถ้วนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Forrester Wave, Network Computing หรือแม้แต่ SC Magazine ในคราวนี้ Gartner เองได้จัดให้ ForeScout ได้อยู่ในกลุ่มของ Leaders ในตลาด NAC แล้วในปี 2011 หลังจากที่ได้อยู่ในตำแหน่ง Visionaries เมื่อปี 2010

คลิกเพื่อ Download เอกสาร Gartner Magic Quadrant for NAC 2011

ในปีนี้จัดได้ว่าเป็นปีทองของ ForeScout เลยทีเดียว เนื่องจากได้รับรางวัลอันดับ 1 มาจากหลากหลายสถาบัน อีกทั้งผลิตภัณฑ์เองก็ยังได้ออก Release ใหม่ล่าสุด ซึ่งมีความสามารถเพิ่มเติมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแยกแยะและควบคุมอุปกรณ์ Smart Phone และ Tablet ให้แตกต่างจาก PC / Notebook ได้, การตรวจสอบการโจมตีราย Server ได้ และยังควบรวมความสามารถในการทำ Data Loss Prevention เข้าไปในตัวอุปกรณ์ Automated Security Control หรือ NAC ในยุคใหม่อีกด้วย จนท้ายที่สุดแล้ว ForeScout จึงได้ก้าวมาเป็น Network Access Control เพียงเจ้าเดียวและเจ้าแรกในตลาด ที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยระดับ Common Criteria EAL4+ อีกทั้งยังได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจากกลาโหมของสหรัฐอีกด้วย

นอกจากนี้ ForeScout ยังได้ส่ง Virtual NAC Appliance สำหรับติดตั้งบน VMware, ส่งบริการ NAC-as-a-Service สำหรับให้ใช้บริการในลักษณะ Private Cloud อีกทั้งยังได้จับมือกับ HP ArcSight เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ SIEM เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ระบบเครือข่าย

สำหรับในประเทศไทยเอง ForeScout ได้ถูกติดตั้งและใช้งานจริงในหน่วยงานต่างๆ มากมาย มีผู้ใช้งานตั้งแต่ 1,000 คน จนถึง 20,000 คนต่อองค์กรมาแล้ว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาด ทั้งในแง่ความง่ายของการใช้งาน, ความยืดหยุ่นในการออกแบบนโยบายความปลอดภัย รวมถึงการติดตั้งที่ใช้งานได้จริง แตกต่างจากคู่แข่งหลายราย

ส่วนองค์กรไหนที่กำลังสนใจในระบบ Network Access Control ทาง Throughwave ได้เตรียมบทความทางด้าน Network Access Control ที่มีผู้อ่านมากที่สุดในไทยเอาไว้ให้เป็นแนวคิดก่อนการประเมินจัดซื้อระบบแล้ว ในหัวข้อของ “เลือก Network Access Control (NAC) อย่างไรให้เหมาะสมกับองค์กร” ซึ่งได้กล่าวถึงเทคโนโลยีของ Network Access Control ในทุกรูปแบบเอาไว้ พร้อมการวิเคราะห์เชิงเทคนิคสำหรับประกอบการตัดสินใจอีกด้วย

สำหรับผู้ที่อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือปรึกษาการติดตั้งระบบ NAC หรือต้องการทดสอบอุปกรณ์ ForeScout ท่านสามารถติดต่อบริษัท Throughwave Thailand ได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-210-0969 หรือส่ง Email มาที่ info@throughwave.co.th และพูดคุยกับวิศวกรผู้มีประสบการณ์ได้ทันที

———-

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th