Infortrend เจาะตลาด NAS เต็มตัว ส่ง EonNAS ฟีเจอร์ครบ ราคาคุ้มค่าลงสนามแข่งขัน!

Infortrend ผู้ผลิตระบบ SAN Storage ประสบการณ์กว่า 20 ปี ได้รุกตลาด Unified NAS Storage (Network Attached Storage) สำหรับตลาดทุกขนาด เปิดตัว EonNAS 4 Series ได้แก่ EonNAS Pro, EonNAS 1000, EonNAS 3000 และ EonNAS 5000 สำหรับตลาดตั้งแต่ SOHO จนถึง Enterprise ขนาดใหญ่ รองรับ Protocol ที่หลากหลายครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น NFS, CIFS, AFP, Apple Time Machine, FTP, HTTP และ iSCSI รวมถึงความสามารถในการปกป้องข้อมูลด้วย RAID, Snapshot, ZFS, NDMP, Remote Replication แถมด้วยความสามารถในการจัดเก็บข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพด้วย Deduplication ในตัวอีกด้วย!

หลังจากที่ EonNAS ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากทั่วโลกมาแล้ว ในที่สุด EonNAS ทุกรุ่น ก็มาถึงประเทศไทยผ่านทางตัวแทนจำหน่ายคือ Throughwave Thailand เป็นที่เรียบร้อย โดย EonNAS จะเจาะตลาดดังต่อไปนี้

 

SOHO, Small/Medium Business (SMB), Web Hosting

สำหรับตลาดนี้ ความสามารถหลักๆ ที่เน้นจะเป็นการแบ่งปันข้อมูลระหว่างผู้ร่วมงาน (File Sharing) ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร, งานเขียนโปรแกรม หรืองานตัดต่อวิดีโอ, ภาพ และเสียงขนาดเล็ก รวมถึงการสำรองข้อมูลของผู้ใช้งานจำนวนไม่มากอีกด้วย โดยสนับสนุนการใช้งานทั้งกับ Microsoft Windows XP, Vista, 7, Server 2003, Server 2008, Linux, Unix หรือแม้แต่ Apple Mac OS X ก็ตาม และยังสามารถเชื่อมต่อกับ External Hard Drive และ USB ได้โดยตรง เพื่อทำการโอนถ่ายข้อมูลความเร็วสูงอีกด้วย

และสำหรับองค์กรที่ต้องการทำระบบ Virtualization ขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน VMware ESXi, ESX/vSphere, Citrix XenServer หรือแม้แต่ Microsoft Hyper-V สำหรับระบบ IT พื้่นฐานภายในองค์กร, ระบบงานต่างๆ หรือแม้แต่ธุรกิจ Web Hosting เอง ทาง Infortrend EonNAS ก็ได้รับการ Certified จากผู้ผลิตทุกรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าสามารถใช้งานร่วมกันกับ Hypervisor เหล่านั้นได้อย่างสมบูรณ์ แน่นอนว่ารวมถึงการทำ High Availability ยอดนิยมอย่าง vMotion ด้วย!

โดยสำหรับองค์กรที่ไม่มีตู้ Rack ทาง Infortrend แนะนำให้ใช้ EonNAS Pro ทั้ง 3 รุ่น ได้แก่ 200, 500 และ 800 ซึ่งเป็นรุ่นแบบ Tower สามารถใช้งานในห้องทำงานอุณหภูมิปกติได้ โดยทั้ง 3 รุ่นมีความแตกต่างกันดังนี้

  • EonNAS Pro 200 – 2 Hard Drives (RAID 0, 1) มีความจุสูงสุด 6,000GB/6TB
  • EonNAS Pro 500 – 5 Hard Drives (RAID 0, 1, 5, 6, 10) มีความจุสูงสุด 15,000GB/15TB
  • EonNAS Pro 800 – 8 Hard Drives (RAID 0, 1, 5, 6, 10) มีความจุสูงสุด 24,000GB/24TB

ส่วนองค์กรที่มีการติดตั้งตู้ Rack ภายในห้อง Server อยู่แล้ว หรือสำหรับธุรกิจ Web Hosting ทาง Infortrend ก็ขอเสนอ EonNAS 1000 ซึ่งเป็นรุ่น Rack Mount ดังนี้

  • EonNAS 1000 – 1U Rack Mount Storage, 4 Hard Drives (RAID 0, 1, 5, 6, 10) มีความจุสูงสุด 12,000GB/12TB

โดยนอกเหนือไปจากฟังก์ชั่นการใช้งานที่ส่งผลต่อผู้ใช้งานแล้ว EonNAS Pro ทุกรุ่น และ EonNAS 1000 ยังสามารถทำ Remote Replication เพื่อรักษาข้อมูลสำคัญต่างๆ ให้มีการสำรองข้ามสาขาได้ภายในตัวอีกด้วย ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเป็นอย่างมาก

และสำหรับผู้ใช้งานที่สนใจการสำรองข้อมูลของระบบ Client และ Server ต่างๆ ในระดับองค์กร  Infortrend EonNAS เองก็รองรับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ Backup ชื่อดังอย่าง CA ArcServe ทั้งการสำรองข้อมูลแบบ File-based และ Block-based อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว

 

Enterprise Users

สำหรับผู้ใช้งานระดับองค์กร ที่ต้องการพื้นที่ความจุสูงๆ นั้น ทาง Infortrend ก็ได้เตรียม EonNAS เอาไว้ 2 รุ่น ได้แก่ EonNAS 3000 และ 5000 ซึ่งมีความแตกต่างกันดังนี้

  • EonNAS 3000 – 12 Hard Drives + SSD ขยายเพิ่มได้สูงสุด 72 Hard Drives
  • EonNAS 5000 – 12 Hard Drives บน Internal SAN Storage + SSD และขยายเพิ่มได้สูงสุด 60 Hard Drives

บทสรุป

การรุกตลาด NAS Storage ครั้งนี้ของ Infortrend เรียกได้ว่ามีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เนื่องจากได้ทำการเตรียมพร้อมในความสามารถหลายๆ อย่างที่ตอบโจทย์ต่อตลาดขนาดเล็ก, ขนาดกลาง, ขนาดใหญ่ และ Web Hosting อย่างครบถ้วน บนเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานระบบ NAS Storage ได้ครบทุกความสามารถอย่างแท้จริง

ถ้าหากคุณสนใจและต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อมาได้ที่ 02-210-0969 หรือส่งอีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที

 

———-

 

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th