ForeScout เปิดตัว ForeScout Mobile Security Module ควบคุม Smart Phone ในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

ForeScout Technologies ผู้นำทางด้านระบบ Automated Security Control ซึ่งมีลูกค้าอยู่ใน Fortunes 1000 มากมาย วันนี้ได้เปิดตัว ForeScout Mobile สำหรับควบคุมอุปกรณ์ Mobile Device ในองค์กร ไม่ว่าจะเป็น Android หรือ iPhone ก็ตาม ทำให้ในเวลานี้ ForeScout สามารถบริหารจัดการความปลอดภัยสำหรับทั้งอุปกรณ์ PC, Notebook และ Smart Phone ขององค์กร รวมถึงจำแนกและควบคุมอุปกรณ์ Notebook และ Smart Phone ของบุคคลภายนอกองค์กรได้พร้อมๆ กัน

อ้างอิงจาก IDC ซึ่งได้มีผลสำรวจว่าอุปกรณ์ที่พนักงานนำมาเองเพื่อใช้ทำงานในทุกวันนี้มีมากถึง 40.7% ไม่ว่าจะเป็น PC ที่บ้าน, Smart Phone หรือ Tablet  ในขณะที่องค์กรต่างๆ กลับประเมินตัวเลขนี้ต่ำกว่าความเป็นจริงไปกว่าถึง 50%

ทางด้าน Boston Research Group ได้ทำการสำรวจความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญทางด้านความปลอดภัยในองค์กร พบว่า 78% ของผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้กล่าวว่า Network Access Control จะเป็นเทคโนโลยีที่มาช่วยลดความเสี่ยงทางด้านความปลอดภัยจากอุปกรณ์พกพา (Mobile Device) ได้ ไม่ว่าจะเป็น Data Loss, Malware, การใช้งานและเข้าถึงระบบเครือข่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และแนวโน้มในการบริหารจัดการอุปกรณ์พกพาเหล่านี้จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับ ForeScout Mobile Security Module นี้ จะสามารถควบคุมอุปกรณ์ Android ตั้งแต่รุ่น 2.1 เป็นต้นไปได้ รวมถึงอุปกรณ์ iOS จากทาง Apple ทั้งหมดอีกด้วย โดยมีการประยุกต์นำเทคโนโลยี Push Notification เข้ามาช่วยในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัย รวมถึงการทำ Remediation ในระดับสูงดังต่อไปนี้ได้

  • สั่ง Lock เครื่อง
  • บังคับให้มีการตั้งรหัสก่อนเข้าเครื่อง
  • บังคับใช้งาน Antivirus
  • ห้ามการใช้งานกล้องบนอุปกรณ์พกพา
  • บังคับให้เข้าถึงระบบเครือข่ายบน SSID ที่กำหนดเท่านั้น
  • รวมถึงการกระทำอื่นๆ ที่สามารถทำได้โดยไม่ต้องติดตั้ง Agent ลงบนอุปกรณ์พกพาเหล่านั้นแต่อย่างใด

สุดท้ายแล้วปีนี้เทรนด์ทางด้าน Security นอกจากจะมุ่งเน้นไปทาง Virtualization, Virtual Desktop Infrastructure แล้ว Mobile Security ก็คงเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่ต้องจับตามองกันอย่างแน่นอน ในขณะที่ ForeScout เองนั้นก็เพิ่งได้ถูกจัดให้อยู่ในตำแหน่ง Leader ของ Gartner เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา และยังได้รับรางวัลที่ 1 จากค่ายสำรวจชื่อดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Frost Sullivan, Forrester, SC Magazine และอื่นๆ อีกมากมาย

 

———-

 

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th