Supermicro เปิดตัว Server ใหม่กว่า 100 ระบบ รองรับ CPU ล่าสุด Intel E5

Supermicro ผู้นำทางด้านระบบเซิฟเวอร์นวัตกรรมสูงและประหยัดพลังงานชั้นนำของโลก ได้เปิดตัว Server ใหม่กว่า 100 ระบบ สำหรับรองรับ CPU ใหม่ล่าสุดจาก Intel รุ่น E5 หรือที่รู้จักกันในโค้ดเนมว่า Romley นั่นเอง

 

 

Intel E5 Romley Support!

ในการเปิดตัวครั้งนี้ Server ที่สนับสนุน Intel E5 นั้น จะรองรับได้มากสุดที่ Intel E5-2600 ซึ่งติดตั้งได้ 2 CPU โดยมี CPU ละ 8 Core / 16 Threads และรองรับหน่วยความจำได้มากถึง 768GB ต่อ 1 Server และสำหรับในอนาคต Intel E5-4600 ซึ่งติดตั้งได้ 4 CPU ก็คาดว่าจะออกตามมาภายในปีนี้ ซึ่งต้องติดตามดูกันต่อไป

โดยในเวลานี้ Server ที่สามารถติดตั้ง Intel E5 ได้นั้น ก็จะมีทั้ง Rack Mount Server ขนาด 1U-4U, Workstation Server, GPU Server, Twin Server, Twin^2 Server, Blade Server และ MicroCloud Server อีกด้วย

 

ส่วนนวัตกรรมอื่นๆ ที่ Supermicro เปิดตัวมาพร้อมๆ กันนั้น มีดังนี้

 

95% Power Efficiency Server

จากเดิมที่ Supermicro มี Power Efficiency สูงถึง 94% นั้น มาในครั้งนี้ Supermicro ได้เสนอ Power Supply ประสิทธิภาพสูงที่มี Power Efficiency มากขึ้นเป็น 95% ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงานให้ Data Center ใหญ่ๆ ได้อย่างมากมาย ในขณะทีคู่แข่งยังคงมี Power Efficiency อยู่เพียงแค่ 80-90% เท่านั้น

 

Server ทนทานความร้อนสูง

สำหรับ Data Center ที่มีปัญหาทางด้านอุณหภูมิ ทาง Supermicro ก็ได้ออกแบบ Server เฉพาะ ซึ่งสามารถทำงานได้ที่อุณหภูมิสูงถึง 47 องศาเซลเซียส สำหรับใช้งานในประเทศที่มีภูมิอากาศแบบประเทศไทยโดยเฉพาะ

 

UPS Module สำหรับติดตั้งภายใน Server

สำหรับ Data Center ที่ต้องการระบบงานแบบ High Availability อย่างเต็มตัว Supermicro ได้นำเสนอ UPS Module สำหรับติดตั้งภายใน Server เพื่อสำรองระบบไฟฟ้าได้โดยไม่ต้องพึ่งพา UPS ภายนอกอีกแล้ว

 

Data Center Management Software

สำหรับการบริหารจัดการระบบ Cloud ขนาดใหญ่ Supermicro ได้ออกซอฟต์แวร์สำหรับบริหารจัดการ Hardware ทั้งหมดอย่างเบ็ดเสร็จ ไม่ว่าจะเป็นการกำหนดค่าต่างๆ, การตรวจสอบการทำงานของ Server รวมถึงการปรับแต่งค่าการใช้พลังงานของ Server ทั้งหมด เพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายทางด้านพลังงานสำหรับ Data Center โดยเฉพาะ

 

Fat Twin ยังคงเป็นความลับ

สำหรับ Server Architecture ใหม่ล่าสุดนั้น ทาง Supermicro ก็ยังคงปิดเป็นความลับอยู่ ว่า Fat Twin คืออะไร และจะออกมาเพื่อตอบรับตลาดไหน ซึ่งภายในปีนี้เราน่าจะได้รู้กันอีกครั้งหนึ่ง

 

สำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Supermicro โดยตรงได้ทันที https://www.supermicro.com/index.cfm

 

———-

 

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th