ForeScout เปิดตัว Control Fabric ยกระดับความปลอดภัยระบบเครือข่ายองค์กร

ForeScout Technologies ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่ายครบวงจร (Next Generation Network Access Control) ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ForeScout Control Fabric ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านความปลอดภัยระหว่างระบบรักษาความปลอดภัยทั้งหมดในองค์กร เพื่อให้อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเครือข่ายทั้งหมดในองค์การทำงานร่วมกันเสมือนเป็นอุปกรณ์เดียว และยกระดับความปลอดภัยทางด้านการติดต่อสื่อสารให้เหนือยิ่งขึ้นกว่าก่อน
ด้วยการเปิดใช้งาน ForeScout Control Fabric นี้ อุปกรณ์ ForeScout CounterACT จะรับรู้ทุกเหตุการณ์ที่ถูกตรวจจับได้บนอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอื่นๆ ในระบบเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น Firewall, IPS, Endpoint Management, Data Leakage Prevention, Mobile Device Management, SIEM, Vulnerability Assessment และ Advanced Threat Detection โดยไม่จำกัดยี่ห้ออุปกรณ์ เนื่องจาก ForeScout Control Fabric จะมีชุดคำสั่ง SDK สำหรับให้นักพัฒนาสามารถทำการพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อเชื่อมต่อ ForeScout เข้ากับอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยใดๆ ก็ได้นั่นเอง โดยทางทีมงาน ForeScout ได้ทำการพัฒนาซอฟต์แวร์สำเร็จรูปพร้อมใช้งานสำหรับเชื่อมต่อกับผู้ผลิตต่างๆ เอาไว้แล้วดังนี้
  • Mobile Device Management (MDM) – MobileIron, AirWatch, Citrix, Fiberlink และ SAP Afaria โดย ForeScout สามารถตรวจจับอุปกรณ์พกพาที่ยังไม่ได้ทำการติดตั้ง MDM ในเครือข่าย และทำการบังคับติดตั้งได้ รวมถึงสามารถติดตามข้อมูลการใช้งานอุปกรณ์พกพาที่ MDM ตรวจสอบได้ และนำมาใช้เป็นเงื่อนไขในการบังคับใช้นโยบายรักษาความปลอดภัยเครือข่ายได้ รวมถึงออกรายงานทางด้าน Inventory และความปลอดภัยร่วมกันได้
  • Advanced Threat Detection (ATD) – FireEye และ McAfee โดย ForeScout สามารถรับข้อมูลการตรวจจับเครื่องลูกข่ายที่มีความเสี่ยงในการติด Malware จากระบบ ATD และทำการยับยั้งการเข้าถึงระบบเครือข่ายของเครื่องลูกข่ายเหล่านั้นได้
  • Security Information and Event Management (SIEM) – HP ArcSight, IBM QRadar, McAfee Enterprise Security Manager, RSA Envision, Splunk Enterprise และ Tibco LogLogic โดย ForeScout สามารถรับผลการวิเคราะห์ข้อมูลทางด้านความปลอดภัย (Correlation) จากระบบ SIEM เพื่อนำมาเป็นเงื่อนไขในการยับยั้งการเข้าถึงระบบเครือข่ายจาก IP Address ต่างๆ ที่ถูกตรวจพบว่ามีปัญหาได้
  • Endpoint Protection – McAfee ePolicy Orchestrator (ePO) โดย ForeScout สามารถตรวจสอบหาเครื่องลูกข่ายที่ยังไม่ถูกติดตั้ง Agent จาก McAfee ePO และแจ้งระบบ McAfee ePO ให้ทำการบังคับติดตั้ง Agent Software บนเครื่องลูกข่ายเหล่านั้น และนำข้อมูลของเครื่องลูกข่ายเหล่านั้นที่ถูกตรวจพบโดย McAfee ePO มาใช้เป็นเงื่อนไขในการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงระบบเครือข่ายได้
  • Vulnerability Assessment (VA) – Tenable Nessus โดย ForeScout จะทำการประสานให้มีการสแกนตรวจสอบช่องโหว่ของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เข้ามาใช้งานระบบเครือข่ายทันที และรับผลการสแกนนัั้นมาใช้เป็นเงื่อนไขของการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงระบบเครือข่ายได้
  • SQL – ForeScout สามารถทำการเชื่อมต่อกับระบบ Database ผ่านทางคำสั่ง SQL เพื่ออ่านค่าต่างๆ มาใช้เป็นเงื่อนไขในการกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงระบบเครือข่าย พร้อมเขียนค่าต่างๆ ลงไปยัง Database เพื่อบันทึกค่าต่างๆ ได้อย่างอิสระ
สำหรับผู้ที่สนใจใช้งานความสามารถ Control Fabric จาก ForeScout สามารถติดต่อได้ที่บริษัท ทรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ทาง info@throughwave.co.th หรือโทร 02-210-0969 ได้ทันที
ที่มา: www.throughwave.co.th