เพิ่มความทนทาน, ความเร็ว และความปลอดภัยให้ Microsoft Exchange 2013 ด้วย Array Networks APV Application Delivery Controller

สำหรับองค์กรที่มีการใช้งาน Microsoft Exchange 2013 ภายในองค์กร และต้องการที่จะเพิ่มความทนทานไปพร้อมๆ กับการเพิ่มความเร็วและความปลอดภัยให้กับระบบ Microsoft Exchange 2013 ที่มีการใช้งานอยู่ Array Networks APV ซึ่งเป็นระบบ Application Delivery Controller สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้ด้วยความสามารถในการทำ Layer 4 Load Balancing, High Availability, SSL Acceleration, SSL Offloading, DDoS Protection, TCP Connection Multiplexing, Caching และ Compression ไปพร้อมๆ กัน โดยมีรายละเอียดดังนี้

microsoft_exchange_2013_architecture

จาก Diagram การทำงานของ Microsoft Exchange 2013 ดังที่ปรากฎ ส่วนหลักๆ ของระบบ Microsoft Exchange 2013 จะประกอบไปด้วยระบบย่อย 2 ส่วน ได้แก่ Client Access Server สำหรับทำหน้าที่เป็นหน้าด่านให้ Client เข้ามาทำการเชื่อมต่อกับระบบ Email และระบบอื่นๆ ของ Microsoft Exchange 2013 และอีกส่วนได้แก่ Mailbox Server สำหรับทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลทางด้าน Email นั่นเอง โดย Array APV จะมีบทบาทในส่วนของ Load Balancer ก่อนที่ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึง Client Access Server ได้

โดยการติดตั้ง Array Networks APV เพื่อทำหน้าที่ Application Delivery Controller สำหรับ Microsoft Exchange 2013 นี้ จะช่วยให้ระบบ Microsoft Exchange 2013 ได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้

เพิ่มความทนทาน และความสามารถในการเพิ่มขยายระบบ
ด้วยความสามารถในการทำ Load Balancing ของ Array Networks APV ทำให้ Microsoft Exchange 2013 สามารถมี Uptime ระดับ 99.999% ได้ รวมถึงยังสามารถเพิ่ม Client Access Server แบบ Scale-out เพื่อรองรับผู้ใช้งานพร้อมๆ กันจำนวนมากขึ้นได้อีกด้วย

เพิ่มความทนทานระหว่าง Data Center หลายสาขา
Array Networks APV สามารถทำ Global Server Load Balance เพื่อทำการ Load Balance ระหว่างสาขากรณีที่ Microsoft Exchange 2013 ในสาขาใดสาขาหนึ่งหยุดทำงานไปได้ อีกทั้งยังช่วยทำการ Load Balance ให้ผู้ใช้งานได้เข้ามาทำการเชื่อมต่อไปยัง Data Center ที่ใกล้ที่สุดเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุดได้อีกด้วย

เพิ่มความทนทานของ ISP Network Link
การเพิ่มความทนทานของ Microsoft Exchange 2013 ด้วยการเพิ่มจำนวน ISP Link เพื่่อลดความเสี่่ยงที่ Link ของ ISP เจ้าใดเจ้าหนึ่งจะหยุดทำงานไปนั้น สามารถทำได้ด้วยความสามารถ Link Load Balancer ของ Array Networks APV ทำให้ระบบมี Uptime ที่่สูงขึ้นไปอีก

เพิ่ม Throughput และประสิทธิภาพด้วย TCP Connection Multiplexing
การติดตั้ง Array Networks APV แบบ Reverse Proxy นัั้น จะทำให้ Array Networks สามารถเพิ่ม Throughput และ Performance ของ Microsoft Exchange 2013 ได้อย่างง่ายดาย โดย Array Networks APV จะช่วยทำ TCP Connection Multiplexing ทำให้ Microsoft Exchange มีปริมาณการทำ TCP 3-way Handshake ลดลง ทำให้ประหยัด CPU และ Network IO ลงไปได้ และสามารถให้บริการ Client ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

เพิ่มความเร็วด้วยการทำ Cache Offload
Array Networks APV สามารถช่วยทำ Caching ให้กับระบบ Microsoft Exchange 2013 ได้ ทำให้สามารถลดการส่งข้อมูลที่มีความซ้ำซ้อนกันไปยังเครื่อง Client ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนองผู้ใช้งานได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

ลดการใช้งาน Bandwidth ลงด้วยการทำ HTTP Compression
สำหรับการส่ง Attachment ไปให้ผู้ใช้งาน Array Networks APV จะช่วยทำ HTTP Compression เพื่อช่วยบีบอัดขนาดของไฟล์เหล่านั้นให้ ทำให้การ Download Attachment สามารถทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้นทั้งบน LAN และ WAN พร้อมๆ กัน

ปกป้องการโจมตีเครือข่ายและ Server ไปพร้อมๆ กัน
Array Networks APV สามารถปกป้องระบบ Microsoft Exchange 2013 จากการโจมตีรูปแบบหลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็น DDoS, SYN Flood, TCP Port Scan, UDP Port Scan และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยการกำหนดค่าคร่าวๆ นั้น จะมีการทำ Load Balancing สำหรับ Service ต่างๆ ดังนี้

array_networks_apv_for_microsoft_exchange_2013

สำหรับผลลัพธ์ของการติดตั้ง Array Networks APV นี้ จะทำให้บริการทั้งหมดของ Microsoft Exchange 2013 อยู่บน Virtual IP เดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น OWA, ECP, ActiveSync, Offline Address Book, Outlook Anywhere และ Autodiscover ทำให้ง่ายต่อการเรียกใช้งานของผู้ใช้งาน ในขณะที่ระบบยังคงมีความทนทาน มีประสิทธิภาพสูง และมีความปลอดภัยในระดับที่สูงขึ้นไปพร้อมๆ กัน

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทรูเวฟได้ที่ 02-210-0969

ข้อมูลเพิ่มเติม
Array Networks – Microsoft Exchange Load Balancing Website https://www.arraynetworks.com/solutions-exchange-load-balancing.html