แนะนำ VMware vSphere with Operations Management – ตรวจสอบ, แก้ไขปัญหา และวางแผนการลงทุนต่อยอดระบบ Virtualization แบบครบวงจร

vmware

ในปี 2015 นี้ ทาง VMware ได้ประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่า VMware vSphere with Operations Management จะเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ VMware พร้อมผลักดันและสนับสนุนเต็มที่ วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ VMware vSphere with Operations Management เพิ่มเติมกันครับ

vmware_vsphere_with_operations_management_vsom

VMware vSphere with Operations Management ต่างจาก vSphere อย่างไร?

ทุกวันนี้เทรนด์ในการทำ Operations Management สำหรับ Data Center กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง โดยการทำ Operations Management นั้นจะเป็นการบริหารจัดการระบบ Data Center ในระดับที่สูงขึ้นกว่าเชิง Technical และมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาในการทำงานและการทำธุรกิจเป็นหลัก ซึ่งการนำแนวคิดของ Operations Management ไปจับกับเทคโนโลยีต่างๆ ก็ทำให้เกิดการพัฒนาในรูปแบบใหม่ๆ มากขึ้น และในที่นี่ VMware ก็ได้นำการทำ Operations Management มาจับคู่เข้ากับการทำ Virtualization นั่นเอง

ด้วย VMware vSphere with Operations Management นี้ จะทำให้ผู้ดูแลระบบสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้ดีขึ้น

การปรับปรุง Availaibility และ Performance ของระบบ Virtualization มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ด้วยความสามารถในการติดตามการทำงานของแต่ละ Application และ Virtual Machine ที่ลึกขึ้น รวมถึงยังสามารถติดตามการใช้งาน Resource บน Virtual Machine ต่างๆ ได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ทำให้การปรับปรุง Policy ทางด้าน Availability และการทำ Performance Tuning สามารถทำได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

ลดความซับซ้อนในการ Backup และทำ Disaster Recovery ของระบบ Virtualization

การ Backup, Replicate และ Recover ข้อมูลหรือระบบจะสามารถทได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น และการลด Downtime ของระบบก็จะสามารถทำได้ทั้งในแง่มุมของทั้งการป้องกันระดับ Service Outage และ Data Loss

ตรวจพบปัญหาที่เกิดขึ้นได้เร็วขึ้น และทำการแก้ไขได้เร็วยิ่งขึ้น

vSphere with Operations Management จะช่วยตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบ Virtualization เพื่อทำการสรุปข้อมลู และแจ้งเตือนผู้ดูแลระบบให้ พร้อมทั้งมีคำแนะนำในการแก้ไขปัญหา และคำแนะนำในการปรับปรุงระบบในภายภาคหน้า เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเดิมๆ ซ้ำอีกต่อไป

ใช้งาน Virtualization Data Center ได้คุ้มค่ายิ่งขึ้น

ด้วยการติดตามการใช้งาน Resource อย่างละเอียด vSphere with Operations Management จึงสามารถช่วยทำ Capacity Planning และจัดการการใช้งาน Resource ต่างๆ ให้คุ้มค่ายิ่งขึ้น เช่น การ Reclaim Resource ต่างๆ ที่ไม่ได้ใช้งานจากแต่ละ Virtual Machine คืน และยังมีรายงานสรุป Capacity ต่างๆ ให้อีกด้วย

โดยใน VMware vSphere with Operations Management นี้ จะมีการเพิ่มเติมความสามารถดังต่อไปนี้จาก vSphere

  • Predictive Analytics มีระบบ Self Learning และ Smart Alerts สำหรับตรวจสอบและแนะนำการวางแผนการเพิ่ม Capacity เพื่อลดปัญหาด้าน Performance ได้
  • Automation and Guided Remediation สามารถแจ้งเตือนผู้ดูแลระบบเมื่อเกิดปัญหา พร้อมแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหานั้นๆ ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น
  • Unified Console มีหน้าจอรวมซึงแสดงประเด็นทางด้าน Health, Risk และ Efficiency ของระบบ เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทำการแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด
  • Automated Capacity Optimization สามารถทำการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้งาน Virtualization ได้โดยอัตโนมัติ

ถ้าต้องการใช้งาน VMware vSphere with Operations Management ต้องทำอย่างไรบ้าง?

VMware vSphere with Operations Management นี้เป็นเหมือน License อีกระดับหนึ่งของ VMware vSphere โดยใน License ของ VMware vSphere with Operations Management นั้น จะรวมทั้งความสามารถในการทำ Hypervisor ด้วย vSphere และการทำ Operations Management เข้าไว้ด้วยกัน และมีการแบ่งระดับ License เพิ่มเติมตามความสามารถของ vSphere Edition ต่างๆ ดังนี้

  • vSphere with Operations Management Standard ความสามารถเทียบเท่า vSphere Standard ที่เพิ่มการทำ Operations Management เข้ามา
  • vSphere with Operations Management Enterprise ความสามารถเทียบเท่า vSphere Enterprise ที่เพิ่มการทำ Operations Management เข้ามา
  • vSphere with Operations Management Enterprise Plus ความสามารถเทียบเท่า vSphere Enterprise Plus ที่เพิ่มการทำ Operations Management เข้ามา

สำหรับ Essentials Kits นั้นจะไม่มี License สำหรับ vSphere with Operations Management แต่สำหรับ Acceleration Kits ที่สนับสนุน Bundle Package ของ vSphere Standard/Enterprise/Enterprise Plus นั้น จะมี Bundle ที่เพิ่มเติม Operations Management แยกให้อีกชุด เพื่อให้แต่ละองค์กรสามารถเริ่มต้นใช้งานระบบ Virtualization ที่มาพร้อมกับ Operations Management ได้อย่างง่ายดาย

ถ้าใช้งาน VMware vSphere อยู่แล้ว จะทำการอัพเกรดเป็น vSphere with Operations Management ได้หรือไม่?

สำหรับองค์กรที่ใช้งาน VMware vSphere อยู่แล้ว สามารถทำการอัพเกรด License เป็น vSphere with Operations Management ได้ทันที โดยสามารถขอราคาจากตัวแทนจำหน่าย VMware ได้ หรือทำการ Download ไปทดสอบก่อนได้จาก https://www.vmware.com/ap/promotions/2015-vsom-upgrade.html ทันที

สำหรับผู้ที่สนใจ VMware with Operations Management หรือ Solution ใดๆ ของ VMware หรือต้องการบริการในการติดตั้งและดูแลรักษา VMware สามารถติดต่อบริษัท ทรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ที่ info@throughwave.co.th หรือโทร 02-210-0969 ได้ทันที

ข้อมูลเพิ่มเติม