Supermicro เปิดตัว 1U Server ที่ติดตั้ง GPU ได้ถึง 4 ใบ รองรับ 20,000 Cores ใน 1U

supermicro_sys_1028gq_tr_trt_gpu_server

เป็นอีกครั้งกับการออกแบบ Server สไตล์ Supermicro ที่เน้นประสิทธิภาพเป็นหลัก โดยในครั้งนี้ Supermicro ได้เปิดตัว Server รุ่น SYS-1028GQ-TR/TRT ซึ่งเป็น Server ขนาด 1U ที่รองรับการติดตั้ง GPU จาก NVIDIA หรือ Co-processor อย่าง Intel Xeon Phi ได้มากถึง 4 การ์ดภายในเครื่องเดียว

supermicro

ด้วยการที่สามารถติดตั้ง GPU ได้มากขนาดนี้ ทำให้เมื่อติดตั้ง NVIDIA Tesla K80 จำนวน 4 ใบลงไปบน Supermicro SYS-1028GQ-TR แล้ว ก็จะมีจำนวน CUDA Cores มากถึง 19,968 Cores เลยทีเดียว และเมื่อรวมกับ CPU Intel Xeon รุ่น 18 Cores จำนวน 2 ชุด ก็ทำให้อ้างได้ว่ามี Cores รวมถึง 20,004 Cores เลยนั่นเอง (ถึงจะเป็นคนละ Core กันก็ตาม)

ความน่าสนใจอีกอย่างของ Server รุ่นนี้คือการออกแบบ Airflow มาให้เหมาะสมกับการใช้งาน GPU เป็นจำนวนมาก โดยเมื่อดูจากผังการออกแบบแล้วจะพบว่า Server รุ่นนี้ได้ทำการแก้ปัญหา GPU Pre-heating หรือการนำลมร้อนจากการระบายความร้อนของส่วนอื่นๆ ใน Server มาใช้ระบายความร้อนให้แก่ GPU ทำให้ GPU ไม่สามารถระบายความร้อนได้อย่างเต็มที่ และทำงานเต็มประสิทธิภาพไม่ได้นั่นเอง

Server รุ่นนี้ถูกออกแบบมาสำหรับงานประมวลผล Real-time Analytics, Big Data Analytics, Machine Learning และการประมวลผลขนาดใหญ่ เพื่อตอบโจทย์ของธุรกิจ Oil & Gas, Engineering & Researching และ High Performance Computing โดยเฉพาะ โดยมีรุ่นที่มี NIC 1Gbps และ 10Gbps ให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม

สำหรับ Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจอุปกรณ์ Server สำหรับองค์กร สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย (Distributor) ของ Supermicro บริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Throughwave Thailand ได้ทันทีที่ www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.supermicro.com/products/system/1u/1028/sys-1028gq-tr.cfm