แนะนำ VMware Identity Manager ระบบ Identity-as-a-Service สำหรับองค์กร

vmware

สำหรับองค์กรที่กำลังมุ่งหน้าไปสู่กลยุทธ์ Mobile และ Cloud ในอนาคต การบริหารจัดการ Application, อุปกรณ์, การยืนยันตัวตน, การกำหนดสิทธิ์ และความปลอดภัยในการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการทำงานก็ถือเป็นความท้าทายใหม่ๆ ที่องค์กรต้องเตรียมตัวให้พร้อม เพราะจากเดิมที่การบริหารจัดการสิ่งเหล่านี้เคยเป็นสิ่งที่ผู้ดูแลระบบสามารถจัดการได้ภายในองค์กร แต่ในอนาคต ผู้ดูแลระบบจะต้องจัดการกับประเด็นต่างๆ เหล่านี้กับอุปกรณ์ที่ติดตัวอยู่กับพนักงาน ที่อาจจะอยู่ทั้งภายในและภายนอกองค์กร

VMware Identity Manager เป็นโซลูชั่น Identity-as-a-Service หรือ IDaaS ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการทำงานขององค์กรในอนาคตโดยเฉพาะ โดยเมื่อใช้งาน VMware Identity Manager ร่วมกับ AirWatch แล้ว ก็จะทำให้การใช้งาน Mobile Device ทั้งหมดสามารถเชื่อมต่อกับ Application ทั้งและข้อมูลที่จำเป็นในการทำงานขององค์กรได้ ผ่านการยืนยันตัวตนแบบ Single Sign On ได้สำหรับทุกๆ Application อย่างง่ายดาย

vmware_identity_management_banner

ความจำเป็นของ VMware Identity Manager

ลองจินตนาการถึงเวลาที่องค์กรเริ่มมีการเช่าใช้งาน Application ในแบบ Software-as-a-Service ชั้นนำต่างๆ เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าเป็นกรณีที่มีการใช้งานเพียงแค่ 1-2 Application นั้น ผู้ดูแลระบบก็อาจจะไม่ลำบากมาก แต่เมื่อมีปริมาณ Application มากขึ้นเรื่อยๆ ผู้ดูแลระบบก็จะต้องคอยบริหารจัดการฐานข้อมูลการยืนยันตัวตนของผู้ใช้งานบนแต่ละ SaaS เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ และทำให้การบริหารจัดการทั้งหมดทำได้ลำบากยิ่งขึ้น รวมถึงการจัดการประเด็นทางด้านความปลอดภัย เช่น การเข้ารหัสข้อมูลของ Application ต่างๆ ที่อาจเก็บข้อมูลลูกค้าขององค์กรอยู่ในแต่ละอุปกรณ์ หรือแม้แต่การจัดการอุปกรณ์ Mobile Device ที่ใช้งานอยู่เหล่านั้นให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอด้วยการ Patch, การตั้งรหัสผ่าน และอื่นๆ อีกมากมาย

การใช้งาน VMware Identity Manager และ VMware AirWatch จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการฐานข้อมูลสำหรับการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานได้จาก Microsoft Active Directory ขององค์กรที่มีการใช้งานอยู่แบบศูนย์กลาง และทำการกำหนดสิทธิ์ของผู้ใช้งานในการใช้งาน Application ต่างๆ และความปลอดภัยของอุปกรณ์ตามข้อกำหนดที่ต้องการได้ผ่าน AirWatch Enterprise Mobility Management ทำให้การบริหารจัดการ Application และบริการ SaaS สำหรับผู้ใช้งานทั้งหมดทำได้อย่างเป็นระบบระเบียบ และมีความปลอดภัยในการใช้งานอุปกรณ์พกพาต่างๆ

จากมุมมองของผู้ใช้งาน ผู้ใช้งานก็สามารถเข้าใช้งาน Application ต่างๆ ขององค์กรได้จากการยืนยันตัวตนด้วย Username และ Password ที่เก็บอยู่ใน Microsoft Active Directory แบบ Single Sign-On ได้จากอุปกรณ์ Mobile Device ที่กำลังใช้งานอยู่ ทำให้การใช้งาน Application ต่างๆ ที่มีจำนวนมากเป็นไปได้อย่างง่ายดายและไม่สับสน โดยมี AirWatch คอยช่วยจัดการทางด้านความปลอดภัย และเป็นตัวกลางในการติดต่อสื่อสารกับผู้ดูแลระบบเมื่อมีปัญหาในการใช้งานได้่อีกด้วย

vmware_identity_management_architecture

ความสามารถที่น่าสนใจของ VMware Identity Manager

สำหรับความสามารถที่น่าสนใจของ VMware Identity Manager มีดังนี้

  • รองรับการทำ Enterprise Single Sign-On สำหรับ Mobile Application และ SaaS
  • รองรับการใช้งาน Application ผ่าน Web, Virtual Destkop, Virtual Application, Windows Application, Mobile Application และ SaaS ต่างๆ
  • มีระบบ Self-Service App Catalog ให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้ได้ รวมถึงบังคับติดตั้ง Application จากศูนย์กลางได้
  • มีระบบ User Analytics ทำให้องค์กรเข้าใจพฤติกรรมการใช้งาน Application ของพนักงาน
  • มีระบบ Device Analytics ทำให้องค์กรเข้าใจพฤติกรรมการใช้งาน Mobile Device และทำนายปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า
  • สามารถบริหารจัดการความปลอดภัยในการใช้งานอุปกรณ์ Mobile Device ของพนักงานได้
  • รองรับการทำงานร่วมกับ Microsoft Active Directory ได้หลาย Domain
  • รองรับการติดตั้ง VMware Identity Manager ได้ทั้งบน Cloud และ On-premise ทำให้ใช้งานได้ยืดหยุ่น
  • สามารถทำงานร่วมกับ Network Access Control (NAC) เพื่อควบคุมสิทธิ์การเข้าถึงระบบเครือข่ายตามเงื่อนไขด้านความปลอดภัยของอุปกรณ์และการยืนยันตัวตนได้
  • รองรับการยืนยันตัวตนในหลากหลายรูปแบบ รวมถึง Biometrics ด้วย

ผู้ที่สนใจและอยากทดลองใช้งาน สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.air-watch.com/lp/vmware-identity-manager-free-trial/?cid=70150000000pg4R ทันที ส่วนผู้ที่ต้องการซื้อไปใช้งานภายในองค์กร VMware Identity Manager นั้นเป็นส่วนหนึ่งของ VMware AirWatch Blue, VMware AirWatch Yellow และ VMware Workspace อยู่แล้ว โดยมีให้ใช้ได้ทั้งแบบ Perpetual License และ SaaS

สำหรับผู้ที่สนใจ AirWatch by VMware และต้องการให้เข้าไปนำเสนอระบบ หรือทดสอบระบบ หรือสอบถามราคา สามารถติดต่อบริษัท ทรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติม