Cisco Meraki เปิดตัว MX84 และ MS350 – Firewall และ Switch รุ่นล่าสุด เพิ่มความสามารถใหม่ให้ Cloud Networking

Cisco Meraki ได้เปิดตัว Cloud Managed Firewall รุ่นใหม่ล่าสุด MX84 และ Cloud Managed Switch รุ่นใหม่ล่าสุด MS350 โดยเพิ่มประสิทธิภาพของ CPU และ RAM ภายในอุปกรณ์ให้สามารถรองรับความสามารถใหม่ๆ และรองรับผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้นได้

cisco_meraki_mx84_ms350_topdownmxms-600x403

Cisco Meraki MX84 ที่เป็น Firewall นี้จะมี 2x Dedicated GbE WAN Port เพื่อให้มี Active/Active Uplink ได้ โดยมี 1GbE UTP Interface ให้ใช้อีก 8 ช่อง, 1GbE SFP ให้ใช้อีก 2 ช่อง และรองรับ 3G/4G ได้ โดยจุดเด่นใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือความสามารถในการทำ Intelligent WAN หรือ IWAN เพื่อให้การทำ Link Load Balancing และ Active/Active สำหรับ Uplink/VPN นั้นมีความฉลาดมากยิ่งขึ้น และมี Downtime ลดน้อยลงอย่างมากจนผู้ใช้งานไม่รู้สึกเลยนั่นเอง

ส่วน Cisco Meraki MS350 นี้จะเป็น L3 Switch นี้จะเพิ่มความสามารถในการทำ Stacking ด้วย Bandwidth ขนาด 160Gbps เพิ่มขึ้นมา ซึ่งเป็นการทำ Physical Stacking ครั้งแรกของ Meraki หลังจากที่ได้เปิดตัว Virtual Stacking ไปเมื่อหลายปีก่อน และมีให้เลือกใช้ได้ทั้งแบบ PoE และแบบ Non-PoE

ผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ยังคงสามารถบริหารจัดการผ่าน Cloud Management ของ Cisco Meraki ได้จากศูนย์กลางเหมือนทุกๆ อุปกรณ์ของ Cisco Meraki นั่นเอง

สำหรับ Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจอุปกรณ์ Cisco Meraki สำหรับองค์กร สามารถติดต่อบริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Throughwave Thailand ได้ทันทีที่ www.throughwave.co.th

ที่มา: https://meraki.cisco.com/blog/2015/11/bringing-meraki-magic-to-the-enterprise/