เพิ่มความเร็วให้ Server ถึงขีดสุด ด้วยเทคโนโลยี NVMe บน All-Flash Server จาก Supermicro

NVMe ที่มีคำย่อมาจาก Non-Volatile Memory Express นี้ คือเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมใหม่ของ Server ที่จะช่วยให้การเชื่อมต่อจาก Solid State Drive (SSD) สามารถเชื่อมต่อตรงมายัง CPU ได้ทันที ลดชั้นของการเชื่อมต่อจากเดิมที่ต้องผ่าน South Bridge หรือ PCI-e Controller ออกไป ทำให้ SSD นั้นสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่ง SSD ที่สามารถเชื่อมต่อแบบ NVMe ได้นี้ก็มีชื่อเรียกว่า NVMe SSD นั่นเอง

supermicro_nvme_server_banner

Supermicro All-Flash Server Solutions รีดเร้นความเร็วของ Server ให้ถึงขีดสุดด้วย NVMe

Supermicro เป็นผู้ผลิต Server รายแรกๆ ที่รองรับเทคโนโลยี NVMe SSD ก่อนผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาด ทำให้ Supermicro สามารถรองรับ Application ที่ต้องการความเร็วในการเข้าถึงข้อมูลในระดับสูงได้โดยไม่ต้องลงทุนกับ All Flash Storage อีกต่อไป โดย Supermicro นั้นมองว่า All-Flash Server Solutions นี้จะสามารถรองรับระบบ High Performance Computing (HPC), การประมวลผลในธุรกิจพลังงาน, การทำ 3D Modeling, การ Render Graphic ประสิทธิภาพสูง, High Frequency Trading (HFT), Database, Search Engine, High Security Encryption Data Center, Virtual Desktop Infrastructure (VDI), ระบบออกแบบอากาศยานและยานยนตร์, Cluster ขนาดใหญ่, ระบบ Super Computer, ระบบ Cloud และ Virtualization สำหรับองค์กรได้อย่างครอบคลุม

 

เร็วกว่า SSD แบบเดิมๆ สูงสุดมากกว่า 7 เท่าตัว!

จากการทดสอบ NVMe SSD เทียบกับ SAS3/SATA3 SSD นั้น ทาง Supermicro ร่วมกับ Intel ได้ทำการทดสอบเอาไว้ดังตารางข้างล่างนี้

supermicro_intel_nvme_performance

จะเห็นได้ว่าประสิทธิภาพนั้นเพิ่มขึ้นมาจากเทคโนโลยีเดิมตั้งแต่ 2.8 เท่าจนถึง 7.1 เท่าเลยทีเดียว อีกทั้ง Supermicro ยังออกแบบให้ Backplane ที่เชื่อมต่อกับ NVMe SSD นี้ สามารถปรับกลับไปเชื่อมต่อกับ SAS3/SATA3 SSD/HDD ทั่วๆ ไปได้ ทำให้มีความยืดหยุ่นในการใช้งานจริงสูง

 

ดูแลรักษาง่ายกว่า ด้วย Form Factor แบบ 2.5″ Hot-swappable Drive

ในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นนั้นมักจะสนับสนุน NVMe แบบ PCI-e Flash Card ซึ่งยากต่อการดูแลรักษา อีกทั้งยังเปลืองเนื้อที่ภายในเครื่อง Server ทาง Supermicro นั้นกลับเลือกที่จะใช้ Hot-swappable 2.5″ แทน ทำให้การติดตั้ง, ดูแลรักษา หรือถอดเปลี่ยนสามารถทำได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังทำให้ Server 1 เครื่องนั้นรองรับ NVMe SSD จำนวนมาก รวมถึงยังประหยัดไฟไปในตัวอีกด้วย

 

10x NVMe ใน 1U และมีแผนจะทำให้ได้ถึง 48x NVMe ใน 2U

Supermicro ได้ออก Server มารองรับ NVMe แล้วเกินกว่า 20 รุ่น โดยรุ่นที่ถือว่าน่าจะเป็นเรือธงเลยนั้นคือ NVMe Server ขนาด 1U ที่สามารถรองรับ NVMe SSD ได้มากถึง 10 ลูก อีกทั้งยังมีรุ่นที่เป็น Blade, Twin และอื่นๆ อีกด้วย ในขณะที่รุ่นที่เป็นสุดยอดการออกแบบของ Supermicro นั้นยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจน แต่มีข้อมูลมาแน่นอนแล้วว่าจะมีขนาดเพียง 2U แต่รองรับ 2.5″ NVMe SSD มากถึง 48 ลูกแบบ Hot-swappable ด้วยกัน

supermicro_all_flash_server_solutions

สำหรับ Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจอุปกรณ์ Server สำหรับองค์กร สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย (Distributor) ของ Supermicro บริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Throughwave Thailand ได้ทันทีที่ www.throughwave.co.th

 

ข้อมูลเพิ่มเติม