ForeScout และ FireEye ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรด้านความปลอดภัยร่วมกัน

forescout-logo  fireeye_logo

ForeScout Technologies Inc., ผู้ผลิตระบบ Agentless Cybersecurity, Network Access Control และ BYOD ชั้นนำในชื่อ “ForeScout CounterACT” ได้ออกมาประกาศจับมือเป็นพันธมิตรด้านความปลอดภัยร่วมกับ FireEye โดยหวังจะเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์ของทั้งสองบริษัทสามารถทำงานร่วมกันได้มากขึ้น

ซึ่งในปัจจุบัน ForeScout CounterACT สามารถทำงานร่วมกับ FireEye Malware Protection System (MPS) ที่เป็นระบบป้องกันภัยคุกคามของ FireEye ได้อยู่แล้ว ส่วนการร่วมมือเป็นพันธมิตรกันในครั้งนี้ ForeScout เตรียมจะขยายความสามารถของอุปกรณ์ ForeScout CounterACT ให้สามารถทำงานร่วมกับ Email Protection, Endpoint Protection และแพลตฟอร์ม Cloud-based Analytics ของ FireEye ได้ในอนาคต

forescout-fireeye

สำหรับ ForeScout และ FireEye มีลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการใช้งานเทคโนโลยีทั้งสองบริษัทร่วมกันมาแล้ว โดย ForeScout CounterACT นั้นมีความสามารถเด่นในด้านการมองเห็น, ตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์ปลายทาง และเมื่อนำมาทำงานร่วมกับ FireEye จะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำ Automation ให้กับการรักษาความปลอดภัยในเครือข่ายมากขึ้น โดย FireEye สามารถตรวจสอบว่าอุปกรณ์ใดในเครือข่ายติด Malware บ้าง หากตรวจพบ FireEye จะรายงานไปยัง ForeScout CounterACT ให้ช่วยทำการกักกัน หรือทำการแก้ไขปัญหากับอุปกรณ์ปลายทางนั้นๆได้ทันที ด้วยวิธีการที่ยืดหยุ่นและให้ผลกระทบต่อผู้ใช้งานน้อยที่สุด

ForeScout นั้นมีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำมากมาย ที่มีอุปกรณ์ในเครือข่ายตั้งแต่ 1,000 อุปกรณ์ไปจนถึง 50,000 อุปกรณ์ ซึ่งในปีนี้ ForeScout ได้ให้ความสำคัญไปที่ความปลอดภัยของเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ที่ผู้ดูแลระบบทุกคนจะต้องเจออย่างแน่นอน ซึ่งความสามารถในการมองเห็นและควบคุมอุปกรณ์ปลายทางแบบ Agentless ของ ForeScout จะเข้ามามีบทบาทสำคัญ และการร่วมมือกับ FireEye ครั้งนี้ จะช่วยขยายความสามารถในการดูแลความปลอดภัยให้กับเครือข่าย ไม่เพียงแค่มองเห็นอุปกรณ์เท่านั้น แต่สามารถทำป้องกันการโจมตีจากภัยคุกคามใหม่ๆได้ทันทีโดยอัตโนมัติ

สำหรับ Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจโซลูชั่นของ ForeScout สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย (Distributor) บริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Throughwave Thailand ได้ทันทีที่ www.throughwave.co.th

ที่มา : https://www.forescout.com/company/news/press-release/forescout-and-fireeye-announce-strategic-partnership/