Nutanix ประกาศ Acropolis 4.6 จะรองรับ Container ในตัว, เพิ่ม Block Service, เตรียมรองรับ OpenStack Driver

ในงาน .NEXT ซึ่งเป็นงานสัมมนาใหญ่ของ Nutanix ทาง Nutanix ได้ทำการประกาศว่า Nutanix Acropolis 4.6 จะรองรับเทคโนโลยี Container อย่างเป็นทางการแล้วภายใต้ชื่อ Nutanix Acropolis Container Services

nutanix_converged_architecture

การรองรับ Container ได้ครั้งนี้ของ Nutanix ทำให้ Application สมัยใหม่ที่มักพัฒนาบน Container เพื่อตอบรับกับสถาปัตยกรรมแบบ Microservices นั้นสามารถนำมาใช้บน Platform ของ Nutanix ได้อย่างสมบูรณ์ และช่วยขยายขอบเขตการสร้างระบบ Cloud ด้วย Nutanix ออกไปให้ครอบคลุมถึงทั้ง Virtualization และ Container ได้พร้อมๆ กัน

นอกจากนี้ Nutanix ยังได้ทำการเปิดตัว Acropolis Block Services ที่จะช่วยให้ Nutanix สามารถให้บริการ Storage แบบ Block Device เสมือนเป็น Distributed SAN Storage แก่ Physical Server หรือระบบ Server อื่นๆ ที่ทำงานอยู่นอก Environment ของ Nutanix ได้ สำหรับตอบโจทย์ของระบบ Application กลุุ่ม Database เช่น Oracle RAC หรือ IBM DB2 ที่มีการคิดลิขสิทธิ์ตามจำนวน Physical Core หรือไม่เหมาะที่จะนำมาทำงานบน Virtualized Server ก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกด้วยว่า Nutanix กำลังมีแผนเตรียมรองรับ OpenStack Drivers เพื่อผนวก Nutanix เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ Cloud ที่ใช้ OpenStack ได้หลากหลาย Scenario มากขึ้นอีกด้วย

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

logo_throughwave_web

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง

ที่มา: https://www.forbes.com/sites/justinwarren/2016/06/21/nutanix-opens-war-on-multiple-fronts/#4c9a442b42a4