Supermicro โชว์ GPU-based Server ทำ 170 TFLOPS ในขนาดเพียง 4U

ในงาน GPU Technology Conference (GTC) ที่กำลังจัดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย Supermicro ผู้ผลิตอุปกรณ์ Server ประสิทธิภาพสูง ได้ทำการจัดแสดง GPU-based Server หลายรุ่น โดยสามารถทำความเร็วในการคำนวณได้ถึง 170 TFLOPS ในขนาดเพียง 4U

ปัจจุบันแอพพลิเคชันต่างๆนิยมใช้ GPU เข้ามาช่วยในการประมวลผลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Machine Learning, Artificial Intelligence (AI), HPC, Cloud และ Virtualized Graphic เนื่องจาก GPU นั้นสามารถให้ความเร็วในการประมวลผลได้เร็วกว่า CPU ค่อนข้างมากและที่ผ่านมา NVIDIA ได้ทำการเปิดตัว Tesla P100 ที่มี NVLink Interconnect ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ GPU หลายตัวสามารถทำงานร่วมกันได้ ส่งผลให้ Bandwidth การส่งข้อมูลในปัจจุบันเพิ่มขึ้นมากกว่าเมื่อก่อนถึง 5 เท่าเลยทีเดียว ดังนั้นการเลือกใช้ Server ที่รองรับการติดตั้ง GPU ได้หลายตัวจึงเป็นทางเลือกหนึ่งในการเพิ่มสิทธิภาพและความคุ้มค่าของระบบในปัจจุบัน

ในงาน GPU Technology Conference (GTC) ทาง Supermicro ได้ทำการจัดแสดง GPU-based Server หลายรุ่น สำหรับรุ่นที่มีความน่าสนใจ มีดังนี้

SYS-4028GR-TXR(T) : Server ขนาด 4U ที่รองรับการติดตั้ง NVIDIA Tesla P100 SXM2 จำนวน 8 ตัว เหมาะกับระบบที่ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลระดับสูง มีการใช้ NVLink Interconnect แบบ Cube Mesh Architecture เข้ามาช่วยลด Latency และเพิ่ม Bandwidth ในการส่งข้อมูล ซึ่งสามารถทำ Peak Performance สูงสุดได้ถึง 170 TFLOPS FP16 เลยทีเดียว

SYS-1028GQ-TXR(T) : Server ขนาด 1U ที่สามารถติดตั้ง NVIDIA Tesla P100 ภายในได้ถึง 4 ตัว มาพร้อม NVLink Interconnect ที่ให้ Bandwidth ในการส่งข้อมูลมากกว่า PCI-E 3.0 ถึง 5 เท่า พร้อมรองรับ GPUDirect RDMA ในตัว ทำให้ระบบมีประสิทธิภาพสูงในพื้นที่เพียง 1U เท่านั้น

SYS-2028TP-DTFR : Server ขนาด 2U แบบ Dual-node รองรับการติดตั้ง GPU ได้สองตัวต่อ 1 Node พร้อมช่องติดตั้งฮาร์ดดิสขนาด 2.5 นิ้วจำนวน 8 ช่อง และยังมาพร้อมช่องเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ FDR 56Gbps InfiniBand ในตัวอีกด้วย

SYS-7048GR-TR : SuperWorkstation รองรับการติดตั้ง GPU Card ได้สูงสุด 4 ใบ เหมาะกับนักพัฒนา Content ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น 3D Graphic และ Virtual Reality (VR) โดยเฉพาะ

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา : https://www.supermicro.com.tw/newsroom/pressreleases/2017/press170508_GTC_Show.cfm