VMware เปิดตัว NSX for vSphere 6.4 เสริม Micro-segmentation และ Security

VMware ประกาศเปิดตัว NSX for vSphere 6.4 อย่างเป็นการทางการ เสริมความสามารถด้าน Micro-segmentation และ Security

VMware NSX เป็นระบบ Software Defined Network ซึ่งมีจุดเด่นในการทำ Micro-segmentation เพื่อช่วยเสริมความปลอดภัยในระบบ Virtualization นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปต่อยอดเพื่อทำให้ระบบเครือข่ายเป็นไปตามข้อบังคับ Compliance ต่างๆ เช่น PCI DSS, HIPAA, FedRAMP, SOC, CJIS, DISA STIG และอื่นๆ โดยที่ผ่านมา VMware ได้เสริมความสามารถให้กับ NSX อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจุดเด่นที่เพิ่มเติมเข้ามาใน NSX for vSphere 6.4.0 มีดังนี้

  1. รองรับการทำ App detection และ enforcement ที่ระดับ Layer 7: สามารถทำ Deep packet inspection เพื่อตรวจจับประเภทของแอพพลิเคชัน และรองรับการสร้าง Policy เพื่อควบคุม Traffic ของแต่ละแอพพลิเคชันในเครือข่ายได้ทันที โดย NSX มี Application Signature เริ่มต้นมาให้ทั้งหมด 50 รูปแบบ เช่น HTTP, SSH และ DNS และจะทยอยเพิ่มในอนาคต
  2. รองรับการทำร่วมกับ Virtual Desktop และ Remote Session: รองรับการตรวจสอบความปลอดภัยในการใช้งาน Virtual Desktop และ Remote Session ในระดับผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการกำหนด Micro-segmentation ให้กับระบบ Virtual Desktop ที่มีผู้ใช้งานร่วมกันเป็นจำนวนมากภายใน Host เดียว นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อกับ Active Directory เพื่อทำการกำหนดสิทธิของแต่ละผู้ใช้งานได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
  3. ปรับปรุงความสามารถของ Application Rule Manager: ทำการเพิ่มความสามารถให้กับ Application Rule Manager ซึ่งมีหน้าที่ในการกำหนด Policy สำหรับ Distributed Firewall ในเครือข่าย โดยในเวอร์ชันนี้ ระบบสามารถแนะนำการตั้งค่าความปลอดภัย เพื่อสร้าง Micro-segmentation ได้อย่างเหมาะสม ซึ่ง VMware เผยว่า ระบบใหม่นี้สามารถช่วยลดระยะเวลาการตั้งค่า Micro-segmentation ให้กับระบบเครือข่ายเหลือเพียง 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อนหน้า

นอกจากนี้ VMware NSX for vSphere 6.4 ยังมีการปรับปรุงในส่วนอื่นๆด้วย เช่น ปรับหน้า GUI และหน้า Dashboard ให้สามารถใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น

ผู้ที่สนใจสามารถอ่าน Release Notes ฉบับเต็มได้ที่: https://docs.vmware.com/en/VMware-NSX-for-vSphere/6.4/rn/releasenotes_nsx_vsphere_640.html

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทย https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.itwire.com/security/81464-vmware-nsx-for-vsphere-6-4-brings-greater-micro-segmentation-and-security.html