Cisco Meraki เปิดตัว Access Point ใหม่ 4 รุ่น ครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ

Cisco Meraki ประกาศเปิดตัว Access Point รุ่นใหม่ จำนวน 4 รุ่น เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบ ตั้งแต่การใช้งานระดับ Entry-level ไปจนถึงเครือข่ายไร้สายขนาดใหญ่ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง ดังนี้

Indoor Access Points รองรับการเชื่อมต่อ External Antenna

MR53E
Credit: cisco

เปิดตัว Indoor access points ที่รองรับการเชื่อมต่อ External Antenna จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ MR42E และ MR53E ซึ่งทั้งสองรุ่นรองรับการใช้งาน 802.11ac Wave 2 สูงสุด 3-stream ในรุ่น MR42E และ 4-stream ใน MR53E ซึ่งจุดเด่นของทั้งสองรุ่นนี้คือ สามารถเชื่อมต่อ External Antenna ได้ รองรับ 5 เสาในรุ่น MR42E และรองรับ 6 เสาในรุ่น MR53E โดยมีเสารุ่นใหม่จำนวน 6 แบบให้เลือกใช้งาน เช่น Dipole, Panel Omnidirection และ Wide Patch ช่วยให้สามารถกำหนดรูปแบบการกระจายสัญญาณให้ครอบคลุมในพื้นที่ที่ต้องการ และสามารถให้บริการผู้ใช้งานจำนวนมากในคราวเดียวได้

Entry-level Enterprise Access Points

MR20
Credit: cisco

เปิดตัว Access Points ใหม่จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ MR20 และ MR70 ถูกออกแบบมาสำหรับนำไปใช้งานในสถานที่ที่มีจำนวนผู้ใช้งานไม่มาก ในขณะที่ยังมีความสามารถในการบริหารจัดการระดับ Layer 7 และรองรับการใช้งานแบบ 802.11ac Wave 2 โดยมีให้เลือกใช้งานทั้งแบบ Indoor (MR20) และแบบ Outdoor (MR70)

นอกจากนี้ Cisco Meraki ยังเตรียมเพิ่มระบบ Wireless Health ซึ่งเป็นระบบ Dashboard เพื่อช่วยวิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้ใช้งานเครือข่าย ซึ่งจะคอยช่วยแนะนำวิธีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้ผู้ดูแลระบบแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว สำหรับ Access Point และ Antenna รุ่นใหม่ จะเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าได้ตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2018 เป็นต้นไป

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทย https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://meraki.cisco.com/blog/2018/01/paving-the-way-for-smarter-wireless/