5 รุ่นเด่นของ Supermicro Server ประจำไตรมาสแรกปี 2018 โดย Throughwave Thailand

Supermicro นั้นเป็น Server ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในไทยและทั่วโลก ทาง Throughwave Thailand ตัวแทนจำหน่ายของ Supermicro ในประเทศไทยจึงได้ออกมาสรุปถึง Server เด่น 5 รุ่นจาก Supermicro เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่สนใจใช้งานเทคโนโลยีใหม่ๆ จาก Server จำนวนหลายร้อยรุ่นของ Supermicro ดังนี้

Credit: Supermicro

1. Supermicro SuperServer 2029UZ-TN20R25M สำหรับงาน Virtualization และ Cloud ประสิทธิภาพสูง

Credit: Supermicro

Server รุ่นนี้เป็นหนึ่งใน Server ประสิทธิภาพสูงจาก Supermicro สำหรับใช้งานรองรับเป็นระบบ Virtualization, Hyper-Converged Infrastructure และ Cloud ด้วยคุณสมบัติการรองรับ NVMe SSD มากถึง 20 ชุดด้วยประสิทธิภาพแบบ Non Blocking ความเร็ว 60GB/s ที่สามารถเร่งประสิทธิภาพการเข้าถึงข้อมูลได้ถึง 16 ล้าน IOPS ภายใน Server เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น พร้อม Network Interface ความเร็ว 25Gbps ถึง 2 ช่อง เพื่อรองรับต่อความเร็วระดับสูง ใบ้งานในอนาคตได้อีกอย่างยาวนานโดยไม่ต้องอัปเกรด

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
https://www.supermicro.com.tw/products/system/2U/2029/SYS-2029UZ-TN20R25M.cfm

2. Supermicro SuperServer 2029BT-HNR สำหรับระบบ All Flash Hyper-Converged Infrastructure

Credit: Supermicro

รุ่นนี้เป็น Server สำหรับการทำ All Flash Server สำหรับ Hyper-Converged Infrastructure และ High Performance Computing โดยเฉพาะ ด้วยการออกแบบตามสถาปัตยกรรม Big Twin ซึ่งมี Server จำนวน 4 Node ใน Chassis ขนาด 2U โดยแต่ละ Node รองรับ Dual Socket Intel Xeon Scalable Processor พร้อมรองรับหน่วยความจำมากถึง 3TB

จุดเด่นที่น่าสนใจคือการรองรับ 2.5″ NVMe SSD ได้มากถึง 6 ชุดสำหรับแต่ละ Node และยังสามารถเพิ่มโมดูลเสริมรองรับ M.2 NVMe/SATA 2 ชุดได้ ทำให้ประสิทธิภาพการเข้าถึงข้อมูลนั้นสูงมากทีเดียว

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.supermicro.com.tw/products/system/2U/2029/SYS-2029BT-HNR.cfm

3. Supermicro SuperServer 1029GQ-TVRT สำหรับงานด้าน AI และ Deep Learning ด้วยประสิทธิภาพระดับสูงสุด

Credit: Supermicro

สำหรับเหล่าองค์กรที่มุ่งเน้นการพัฒนา Artificial Intelligence หรือ AI โดยเฉพาะ Server รุ่นนี้ที่มีขนาดเพียง 1U สามารถติดตั้งการ์ด GPU จาก NVIDIA® Tesla® V100 SXM2 ที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษสำหรับตอบโจทย์งาน Deep Learning เป็นหลักได้มากถึง 4 ชุด พร้อมความสามารถในการรองรับ NVLink เชื่อมต่อ GPU-to-GPU ได้ด้วยความเร็วสูงถึง 300GB/s หากจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน 1U Server ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลกยามนี้ก็คงไม่ผิดนัก

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.supermicro.com.tw/products/system/1U/1029/SYS-1029GQ-TVRT.cfm

4. Supermicro SuperServer 4028GR-TR2 โซลูชันสำหรับ 10x GPU ราคาคุ้มค่าอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย Single-Root Complex

Credit: Supermicro

เครื่องนี้ถูกออกแบบมาสำหรับงานประมวลผลประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าโดยเฉพาะ ด้วยการรองรับการเลือกใช้การ์ด GPU ได้อย่างอิสระมากถึง 10 ใบใน Server ขนาดเพียง 4U พร้อมจุดเด่นเรื่องการเชื่อมต่อ GPU ทั้งหมดเข้าด้วยกันภายใต้ Single-Root Complex ทำให้ GPU ทั้งหมดทำการเชื่อมต่อเข้ากับ CPU เดียว และรับส่งข้อมูลร่วมกันได้ด้วย Latency ต่ำ อีกทั้งยังรองรับ RDMA ได้ด้วย จึงเหมาะสมกับงานประมวลผลประสิทธิภาพสูงเป็นอย่างยิ่ง

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.supermicro.com.tw/products/system/4U/4028/SYS-4028GR-TR2.cfm

5. Supermicro SuperServer 6048R-E1CR60N อุปกรณ์ Storage Server ที่รองรับ Disk ได้มากถึง 60 ชุด

Credit: Supermicro

ด้วยการออกแบบมาให้จัดเก็บข้อมูลได้ในปริมาณมหาศาล Storage Server รุ่นนี้สามารถติดตั้ง 2.5″/3.5″ SSD/HDD ได้มากถึง 60 ชุดในเครื่องเดียวสำหรับจัดเก็บข้อมูล พร้อมติดตั้ง 2.5″ SSD/HDD ได้ด้านหลังอีก 2 ชุดเพื่อรองรับระบบปฏิบัติการ และยังสามารถเสริม 2.5″ NVMe SSD ได้อีก 6 ชุดสำหรับการทำ Caching ได้อีกด้วย ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นระบบ Backup, Big Data หรือ Distributed Storage ก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี และคุ้มค่าเหนือยิ่งกว่าโซลูชันการจัดเก็บข้อมูลใดๆ ที่เคยมีมา

ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.supermicro.com.tw/products/system/4U/6048/SSG-6048R-E1CR60N.cfm

 

ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อ Throughwave Thailand ตัวแทนจำหน่ายของ Supermicro ในประเทศไทย พร้อมบริการสำหรับตอบโจทย์ผู้ใช้งานระดับองค์กรได้ทันทีที่โทร 02-2100969 หรือ info@throughwave.co.th

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทย https://www.throughwave.co.th