Supermicro เปิดตัว GPU Server รุ่นล่าสุด รองรับ NVIDIA Tesla V100 ได้สูงสุด 8 ใบ

Supermicro ผู้ผลิต Server ชื่อดัง ได้ออกมาประกาศเปิดตัว GPU Server รุ่นใหม่ล่าสุดที่รองรับ NVIDIA Tesla V100 PCI-E และ V100 SXM2 ได้ 4-8 ใบภายใน Server เดียว และยังสนับสนุน NVIDIA NVLink ที่ความเร็ว 300GB/s และ GPU Direct RDMA สำหรับงานประมวลผลประสิทธิภาพสูงอย่าง AI, Big Data, Deep Learning, Machine Learning และ Virtual Reality โดยเฉพาะ

Supermicro ได้เผยผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ล่าสุดนี้สามารถทำการวิเคราะห์ภาพจำนวนมากถึง 5,188 ภาพได้ภายในเวลาเพียง 1 วินาทีด้วยการใช้ RestNet-50 และวิเคราะห์ภาพได้ 3,709 ภาพด้วยการใช้ InceptionV3 อีกทั้งการเพิ่มขยายระบบเองก็เป็นไปได้แบบ Scale Out ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพในเชิง Linear ด้วยการนำเทคโนโลยี DPU Direct RDMA เข้ามาใช้ ในขณะที่ Server แต่ละเครื่องเองก็สามารถทำงานได้ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดจากการนำ NVIDIA V100 32GB PCI-E และ V100 32GB SXM2 เข้ามาใช้ร่วมกับ NVIDIA NVLink ที่มี Bandwidth ระหว่าง GPU สูงถึง 300GB/s ซึ่งนับว่าเร็วกว่า PCI-E 3.0 ถึง 5 เท่าเลยทีเดียว

สำหรับการเปิดตัวครั้งนี้มี Server รุ่นใหม่ดังต่อไปนี้

นอกจากนี้ Supermicro ก็ยังมี Server รุ่นอื่นๆ ที่เคยออกมาก่อนหน้าเพื่อตอบโจทย์ด้านการประมวลผลที่แตกต่างกัน เช่น Server ที่รองรับ GPU ทั่วๆ ไปมากถึง 10 ชุด หรือระบบ Single-root GPU System ที่ช่วยลด Latency ในการประมวลผลและรีดประสิทธิภาพของการสื่อสารระหว่าง GPU ให้สูงขึ้นได้ เป็นต้น

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.supermicro.com.tw/newsroom/pressreleases/2018/press180327_GTC_Tesla_V100_2018.cfm