แนะนำระบบจัดเก็บไฟล์ออนไลน์ทรงประสิทธิภาพ Neatbox จาก Wavify

 

การทำงานในทุกวันนี้จำเป็นต้องมีการจัดการและการนำข้อมูลไปใช้งาน ขณะที่ทำงานนั้นก็มีข้อมูลเพิ่มมากขึ้นไปทุกวัน การที่มีระบบจัดเก็บไฟล์ที่ดีและมีประสิทธิภาพจึงมีความสำคัญในการทำงานอย่างมาก

หากท่านคุ้นชินกับการทำงานในระบบคอมพิวเตอร์ คงเคยประสบปัญหาการทำงานในลักษณะของข้อมูลที่กระจัดกระจาย หรือการแบ่งปันข้อมูลให้แก่เพื่อนร่วมงานที่มีความยุ่งยาก การจะส่งไฟล์ขนาดใหญ่ให้คนภายนอกองค์กรผ่านทางอีเมล์นั้นก็ทำได้ไม่ง่ายนัก

ระบบจัดเก็บไฟล์ออนไลน์ Neatbox จึงมาเติมเต็มการทำงานในเรื่องการจัดเก็บไฟล์ออนไลน์ ซึ่งมาพร้อมกับความสามารถในการแชร์ไฟล์ 2 แบบด้วยกันคือแชร์ให้คนในระบบหรือแชร์ให้บุคคลอื่นๆ ทั่วไป

มาดูการแชร์ไฟล์หรือโฟลเดอร์ให้กับคนทั่วไปกันก่อน โดยเราสามารถแบ่งปันข้อมูลที่มีให้คนอื่นได้ผ่านทาง URL Link ซึ่งทุกคนที่มีลิงค์นี้จะสามารถเข้าถึงไฟล์นั้นได้ตลอดเวลา แต่หากไม่ต้องการเปิดเป็น public file ก็สามารถเพิ่มความ security โดยสามารถสร้างรหัสผ่าน สำหรับการเข้าถึงไฟล์ หรือจะตั้งวันหมดอายุของ Link นี้เพื่อจำกัดเวลาการเข้าถึงไฟล์ได้อีกด้วย

 

ส่วนประกอบต่างๆ ของหน้า Public Link

  1. เปิด/ปิดการใช้งาน public link
  2. URL public link
  3. สร้าง public link ใหม่
  4. คัดลอก public link
  5. เปิด/ปิด สิทธิ์การแสดงความคิดเห็นไฟล์ใน public link
  6. เปิด/ปิด สิทธิ์การดาวน์โหลดไฟล์จาก public link
  7. ตั้งรหัสผ่านในการเข้าถึงไฟล์ใน public link
  8. ตั้งค่าวันหมดอายุของ public link

ซึ่ง Neatbox ยังมีหน้า My links ที่รวมรวมทุกไฟล์ที่เราเคยสร้าง Public link นี้ไว้เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาไฟล์อีกด้วย

Neatbox ช่วยให้การแบ่งปันข้อมูลให้กับผู้อื่นทำได้ง่ายขึ้น เพีงแค่ส่ง url link ไปให้เท่านั้น
ส่วนคราวหน้าจะมาพบกับ feature ของ Neatbox อื่นๆที่น่าสนใจได้อีกที่นี่ ได้โปรดติดตาม

หากสนใจทดลองใช้หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ info@throughwave.co.th

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th