การแบ่งปันไฟล์ในองค์กรด้วยระบบจัดเก็บไฟล์ออนไลน์ทรงประสิทธิภาพ Neatbox จาก Wavify

การแบ่งปันไฟล์ (File sharing)

คราวที่แล้วได้เรียนรู้เกี่ยวกับการแบ่งปันไฟล์ผ่านทาง Public link ไปแล้ว คราวนี้จะมาพูดถึงการแชร์ไฟล์หรือโฟลเดอร์ให้กับคนในระบบที่ใช้ Neatbox เหมือนกันบ้าง

หากผู้ใช้ทั้งคู่เป็นผู้ใช้ในระบบ Neatbox เหมือนกัน ผู้ใช้สามารถ allocate พื้นที่ของตัวเองที่มีเพื่อสร้างเป็น virtual drive เพื่อให้คนอื่นๆ สามารถเข้ามาใช้งานร่วมกันได้ โดยผู้ใช้งานจะทำการสร้าง Shared drive และเลือกบุคคลที่ต้องการแบ่งปันไฟล์พร้อมทั้งตั้งสิทธิ์การเข้าถึงให้แต่ละคนแตกต่างกันได้เลย

ในการสร้าง Shared drive ใหม่นั้นจะมีรายละเอียดต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. ชื่อ Shared Drive
  2. พื้นที่การใช้งานทั้งหมดของคุณใน Neatbox
  3. ความจุของ Shared Drive
  4. กำหนดสิทธิ์ตั้งต้นสำหรับการเข้าถึง Shared Drive
    • เปิด/ปิดสิทธิ์การดูไฟล์ได้อย่างเดียว (Read only)
    • เปิด/ปิดสิทธิ์การแสดงความคิดเห็นในไฟล์ (Comment)
    • เปิด/ปิดสิทธิ์การแก้ไขไฟล์ (Edit)
    • เปิด/ปิดสิทธิ์การแบ่งปันไฟล์ (Share)

นอกจากนั้นเรายังสามารถเลือกแบ่งปันไฟล์ของเราใน drive ที่แบ่งปันกันอยู่แล้วซึ่งไม่ได้กินพื้นที่ในการเก็บไฟล์เพิ่มขึ้นแต่อย่างใดอีกด้วย

เพียงเท่านี้ก็สามารถแบ่งปันไฟล์ร่วมกันได้อย่างง่ายดายเพียงอัพโหลดไฟล์เข้าไปใน Shared drive เท่านั้น ทุกคนที่มีสิทธิ์เข้าถึง drive นี้ก็จะเห็นไฟล์ชุดเดียวกันเสมอ

วันนี้ได้รู้จักการแชร์ไฟล์ผ่าน Shared drive ของ Neatbox กันไปแล้ว คราวหน้าจะมาพบกับ feature อื่นๆที่น่าสนใจได้อีกที่นี่ ได้โปรดติดตาม

หากสนใจทดลองใช้หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ info@throughwave.co.th

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th