Infortrend รุกตลาด Green Data Center รองรับ 2.5″ HDD บนทุก Chassis

อินฟอร์เทรนด์ (Infortrend Technology) ผู้ผลิตระบบ SAN Storage รายใหญ่ของโลก นำกลยุทธิ์ Green Storage Design โดยปรับฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5” ขึ้นเป็น Mainstream สำหรับ Data Center เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของเทคโนโลยีฮาร์ดไดรฟ์ ควบคู่ไปกับการประหยัดพลังงาน และลดพื้นที่ใน Data Center

หลังจากที่ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5” ได้ครองตลาดมาเป็นเวลานาน ในตอนนี้ทิศทางของการผลิตและพัฒนาฮาร์ดไดรฟ์ได้มุ่งเน้นไปที่ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 2.5” แล้ว โดย Infortrend ได้รองรับฮาร์ดไดรฟ์ SAS2 ความจุ 300GB, 450GB และ 600GB สำหรับทั้งขนาด 2.5” และ 3.5” บน Storage ทุกรุ่น ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใส่ฮาร์ดไดรฟ์แบบผสมระหว่าง 2.5” และ 3.5” บน Storage Chassis เดียวกันได้ เพื่อให้ผู้ใช้งานที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายทางด้านไฟฟ้า สามารถค่อยๆ ปรับเปลี่ยนจากฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 3.5” มาเป็น 2.5” ได้ โดยไม่ต้องลงทุนกับ Storage Chassis ใหม่ โดยฮาร์ดไดรฟ์ทุกลูกจะยังคงส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดของมาตรฐาน SAS2 คือ 6Gbps และเชื่อมต่อกับ Server ผ่าน SAN Switch หรือ DAS ได้ทาง 8Gbps Fibre Channel จำนวน 8 พอร์ต หรือ 1 GbE iSCSI จำนวน 12 พอร์ต หรือ 10GbE iSCSI จำนวน 4 พอร์ต ตามความต้องการของแต่ละระบบงาน

สำหรับแนวโน้มในอนาคต ฮาร์ดไดรฟ์ SAS2 ขนาด 2.5” จะมีความจุได้มากถึง 900GB ในขณะที่ฮาร์ดไดรฟ์แบบ SATA ขนาด 3.5” จะขยายต่อไปได้ถึง 4TB และ Infortrend ก็จะยังคงเป็นเจ้าแรกในตลาดที่นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาใช้ในระบบ SAN Storage เช่นเคย เหมือนกับที่เป็นเจ้าแรกในการใช้ Drive Connectivity แบบ SAS2 เป็นเจ้าแรก และใช้ 8Gbps Fibre Channel เป็นเจ้าแรกในตลาดเช่นกัน