Supermicro จับมือ Fusion-io เสนอโซลูชั่นส์ Server ประสิทธิภาพสูง ความเร็ว 1.4 ล้าน IOPS

ซูเปอร์ไมโคร (Supermicro) ผู้ผลิตเซิฟเวอร์รายใหญ่สัญชาติอเมริกัน จับมือกับฟิวชั่นไอโอ (Fusion-io) ผู้ผลิต IO Drive เสนอโซลูชั่นส์เซิฟเวอร์ความเร็วสูง รองรับตลาด SAP, Oracle, High Performance Computing และ Cloud โดยเฉพาะ ซึ่งจากการทดสอบ SuperServer จาก Supermicro ที่ติดตั้งการ์ด Fusion-io Octal นั้น สามารถทำความเร็วในการเขียนอ่านข้อมูลได้ถึง 1.4 ล้าน IOPS (IO per Second) หรือเทียบความเร็วได้ประมาณ Solid State จำนวน 300 ชุดทำ RAID 0 กัน หรือประมาณ SAS2 จำนวน 7,500 ชุดทำ RAID 0 เลยทีเดียว

โซลูชั่นส์จาก Supermicro และ Fusion-io ในครั้งนี้ เรียกได้ว่าสร้างความตื่นตาตื่นใจแก่วงการ IT เป็นอย่างมาก โดย Supermicro ได้สาธิตการใช้งานร่วมกับ Fusion-io ในงาน Cebit 2011 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งโซลูชั่นส์นี้จะสามารถแก้ไขปัญหาคอขวดจากการเขียนอ่านข้อมูลของระบบฐานข้อมูลที่มีการใช้งานหนักได้ ไม่ว่าจะเป็นระบบงานของ SAP หรือ Oracle ก็ตามแต่ รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ระบบตัดต่อวิดีโอความเร็วสูง และการสร้างระบบ Cloud ที่รองรับการเรียกใช้งานข้อมูลจากผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลได้เป็นอย่างดี

โดย SuperServer จาก Supermicro นั้น สามารถติดตั้ง Fusion-io ได้ตั้งแต่จำนวน 2 การ์ดขึ้นไปต่อเซิฟเวอร์ และยังสามารถใช้งานร่วมกับ GPU เพื่อสร้างโหนดประมวลผลพลังสูงได้ ภายในเซิฟเวอร์ขนาดเพียง 1U

เกี่ยวกับซูเปอร์ไมโคร (Supermicro)

ซูเปอร์ไมโคร เป็นผู้นำในระบบเซิร์ฟเวอร์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รองรับการใช้งานในด้านต่างๆ อย่างครบวงจร ทั้งประเภท Server, Blade และ Twin Server รวมถึงรองรับการทำงานด้านการประมวลผลทางด้านกราฟฟิคขั้นสูง (GPU Solution) และการเขียน/อ่านข้อมูลความเร็วสูง (Fusion-IO) ในด้านประสิทธิภาพการทำงานของ ซูเปอร์ไมโคร นั้น สามารถการันตีได้จาก การได้รับรางวัลมากมาย ทั้งด้านประสิทธิภาพการทำงาน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการมีมาตรฐานในการใช้งาน โดยเมื่อปีที่แล้ว (พ.ศ. 2553) ซูเปอร์ไมโคร (Supermicro) ได้รับรางวัลชนะเลิศ Best Blade-based Award 2010 โดยสามารถเอาชนะแบรนด์ดังๆได้ทุกยี่ห้อ

ซูเปอร์ไมโครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการทำงานที่มีประสิทธิภาพในระบบที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อาทิเช่น Search Engine Provider อันดับ 1 ของโลก ซึ่งใช้เซิร์ฟเวอร์ของซูเปอร์ไมโครกว่า 20,000 เครื่องเป็นเครื่องหลักในการประมวลผล รวมถึงหน่วยงานวิจัย ห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ชื่อดังของโลก โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ก็ใช้เซิร์ฟเวอร์ของซูเปอร์ไมโครเป็นเครื่องหลักในการประมวลผลเช่นกัน นอกจากนี้ซูเปอร์ไมโครยังรับผลิตเซิร์ฟเวอร์เพื่อนำไปใช้กับอุปกรณ์ Network Security ภายใต้แบรนด์อื่นๆ (OEM) อีกด้วย