Supermicro ส่ง Twin Servers รุกตลาด Next Generation Data Center

ซูเปอร์ไมโคร (Supermicro) รุกตลาด Data Center โดยนำเสนอโซลูชั่นส์ Twin Servers ซึ่งเป็น Server พิเศษสำหรับตลาด ISP โดยเฉพาะ โดยมีคุณสมบัติพิเศษคือ สามารถติดตั้ง Server แบบ Hot Swap ที่มีหน่วยประมวลผลจาก Intel หรือ AMD 2 ชุด, หน่วยความจำ 192GB พร้อมเชื่อมต่อ Storage ภายนอกได้ ทั้งหมด 4 Server ภายในพื้นที่เพียง 2U ทำให้บนพื้นที่ 42U Rack สามารถติดตั้งระบบ Server ประสิทธิภาพสูงได้มากถึง 84 ชุด เพื่อสนับสนุนระบบ Virtualization อย่างเต็มตัว, ประหยัดพื้นที่บน Rack, ลดความร้อนใน Data Center และประหยัดพลังงานไฟฟ้า

ในการเปิดตัวโซลูชั่นส์ Twin Server นี้ ซูเปอร์ไมโครได้ตอบโจทย์ของผู้ใช้งานทั้งจากฝั่ง ISP, ผู้ให้บริการ Hosting และองค์กรขนาดกลางถึงใหญ่ไปพร้อมๆ กัน เนื่องจากปัจจุบันพื้นที่บน Rack กำลังเป็นสิ่งที่ขาดแคลน และการลงทุนกับระบบ Blade Servers ก็อาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงให้กับผู้ให้บริการรายย่อย และองค์กรที่ไม่ได้ต้องการ Server ปริมาณมากจนต้องใช้ระบบ Blade รวมถึงความต้องการทางด้าน Virtualization สำหรับ Hosting ขนาดกลางและองค์กรขนาดกลางเอง ก็นิยมการทำ Virtualization บน Physical Server จำนวนประมาณ 2-4 ชุด เพื่อให้สามารถทำงานในลักษณะ Redundant ได้ ซึ่งโซลูชั่นส์ Twin Server ที่มาพร้อมกับ Fibre Channel หรือ 10Gb Ethernet ของซูเปอร์ไมโครนับว่าได้ตอบโจทย์ตรงนี้พอดี

สำหรับ ISP เอง นอกจากจะได้ประหยัดพื้นที่บน Rack แล้ว การประหยัดไฟ และลดความร้อนใน Data Center เองก็ถือว่าเป็นประเด็นที่สำคัญเป็นอย่างมาก อีกทั้งทุก Server ยังมาพร้อมกับ IPMI 2.0 ทำให้การบริหารจัดการซ่อมแซมนั้นเป็นไปได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถทำการสับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์แบบ Hot Swap ได้ ยิ่งรวมถึงประเด็นทางด้านการที่ไม่ต้องลงทุนล่วงหน้าแบบ Blade Servers ด้วยแล้ว ทำให้ Twin Servers ได้ครองใจตลาด Data Center ทั่วโลกมากมาย โดยเฉพาะที่อเมริกา