Nevis Networks ถูกจัดอันดับเป็น Niche Player โดย Gartner Magic Quadrants สำหรับ Network Access Control (NAC)

Nevis Networks ผู้ผลิต ASIC-based Network Access Control (NAC) ถูกจัดให้เป็น Niche Player ใน Gartner Magic Quadrant สำหรับ Network Access Control ปี 2010 โดยมีจุดเด่นที่ความเป็น Inline NAC และประสิทธิภาพในการทำงานเป็น Intrusion Prevention System (IPS) ที่สูงถึง 10Gbps เมื่อใช้งานพร้อมกันทุก Features

หลังจากที่ Nevis Networks ถูกกล่าวขวัญโดย Gartner เมื่อปี 2006 ว่าเป็น Cool Vendor และถูกกล่าวถึงใน Gartner’s NAC Market Scope ในที่สุดก็ได้ถูกจัดอันดับให้อยู่ใน Magic Quadrant ในปี 2010 ในตำแหน่ง Niche Player โดยมีความสามารถทางด้าน Security ที่ครอบคลุมตั้งแต่ Layer 2 จนถึง Layer 7 พร้อมมี Architecture แบบ ASIC-based ทำให้มีประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงถึง 96 Threads และรองรับ Throughput ได้สูงถึง 10Gbps ตั้งแต่รุ่นเล็กสุด ซึ่งถือว่าประสิทธิภาพเหนือกว่า Network Access Control ทุกยี่ห้อ และยังสามารถทำงานเป็น IPS สำหรับป้องกันการโจมตีจาก Virus, Worm และ Malware ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

โดยล่าสุด Nevis Networks ได้รับรางวัล Best Banking Security System จาก Asian Banker เนื่องจากสามารถปกป้องระบบเครือข่ายให้ธนาคาร ICICI Bank กว่า 2,500 สาขาทั่วโลกได้ และทำให้ทางธนาคารสามารถติดตาม Traffic จากสาขาต่างๆ ทั่วโลกได้พร้อมๆ กับการปกป้องระบบเครือข่ายจากการโจมตีตั้งแต่ Layer 2 จนถึง Layer 7 อีกทั้งยังคอยช่วยเหลือในการทำ Host Integrity Checking, Authentication และ Patch Management อีกด้วย