Supermicro เปิดตัวโซลูชั่นส์ MicroCloud SuperServers ใหม่ สำหรับ Web Hosting และ SME โดยเฉพาะ

หลังจากที่ซูเปอร์ไมโคร (Supermicro) ผู้ผลิตระบบเซิฟเวอร์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำของโลก ได้ส่งTwin Servers รุกตลาด Next Generation Data Center ไปแล้ว มาวันนี้ Supermicro เปิดตัวโซลูชั่นส์ใหม่ที่มีชื่อว่า “MicroCloud SuperServers” เอาใจลูกค้ากลุ่ม Web Hosting และ SME โดยเฉพาะ ด้วยราคาที่จัดอยู่ในเกณฑ์ย่อมเยา และขนาดเครื่องเพียง 3U แต่สามารถใส่ Server ได้ถึง 8 Servers ทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่วาง Rack ไปถึง 5U เลยทีเดียว

MicroCloud SuperServers 5037MC-H8TRF – 8x Modular UP Nodes in 3U
ตัวเครื่องมีขนาด 3U ใส่ Server ได้ 8 Servers โดยเป็น Server แบบ Hot-pluggable Server ทั้งหมด แต่ละโหนดทำงานเป็นอิสระต่อกัน Server แต่ละตัว ติดตั้ง CPU แบบ Uniprocessor รุ่น Intel Xeon E3 Series และใส่ Memory ชนิด DDR3 1333 MHz ได้สูงสุด 32 GB รวม Memory ทั้ง MicroCloud ได้ถึง 256 GB มีอินเตอร์เฟสแบบ PCI-E 2.0 จำนวน 8 ช่อง ติดตั้งฮาร์ดดิสก์ภายในขนาด 3.5″ แบบ SATA3 ได้ 2 ชุดต่อ 1 Server รวมทั้ง MicroCloud ได้ 16 ชุด ซึ่ง SATA3 นี้จัดว่าเป็นเทคโนโลยีฮาร์ดดิสก์ใหม่ล่าสุด ด้วยความเร็ว 6 Gbps

หากนำ MicroCloud SuperServers เปรียบเทียบกับ Blade Server จะพบว่า MicroCloud SuperServers เป็นทางเลือกใหม่สำหรับลูกค้ากลุ่ม Web Hosting และ SME (Blue Ocean Strategy) เพราะ MicroCloud SuperServers สามารถรองรับการใช้งานขององค์กร SME, ทำงานเป็น Web Hosting ได้ครบถ้วน ประหยัดค่าใช้จ่ายไปมาก เมื่อเทียบกับ Blade ที่ต้องมีขนาดอย่างน้อย 7U และยังมีค่าใช้จ่ายสำหรับ Power Supply, Switch Module, Management Module ต่างหากอีก

MicroCloud SuperServers ออกมาเพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาด ในขณะที่โลกไปในทิศทางของ Virtualization แต่ MicroCloud SuperServers เน้นด้าน Physicalization เหมาะสำหรับทำเป็น Data Center ขนาดเล็ก สำหรับกลุ่ม SME และงานด้าน Web Hosting นอกจากนี้ยังสนับสนุนเรื่องการ ประหยัดพลังงาน ช่วยลดโลกร้อน (Green Data Center) จาก 80% Plus, 94% Platinum Level Efficiency หรือเรื่องการประหยัดพลังงานและพื้นที่ ที่สามารถรวมเอา 8 Servers มาอยู่ด้วยกันในพื้นที่ขนาดเพียง 3U และด้วยราคาที่คุ้มค่าในประสิทธิภาพที่ครบครัน (Best in Price Performance) ทำให้ MicroCloud SuperServers เป็นอีกหนึ่งโซลูชั่นส์ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

ในอนาคตทาง Super Micro มีแผนเพิ่มรุ่น MicroCloud SuperServers ให้รองรับ 16 Servers ในพื้นที่ขนาดเพียง 3U อีกด้วย