Meraki ถูกจัดให้อยู่ใน Promising สำหรับ Wireless IPS ของ Gartner Market Scope

Meraki ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Cloud Wireless LAN และ Cloud Firewall Router ได้ถูกจัดอยู่ในระดับ Promising สำหรับ Gartner Market Scope ของ Wireless Intrusion Prevention Systems (WIPS) โดย Meraki เองก็มีความสามารถที่โดดเด่นทางด้าน Wireless Security ที่ผสานเข้ากับ Cloud Wireless LAN Controller ซึ่งไม่มีคู่แข่งรายใดในตลาดจะมีเทียบเท่าได้

ความสามารถทางด้าน Wireless Security ที่ Meraki มีโดดเด่นกว่าคู่แข่งอื่นๆ มีดังนี้

  1. 2 Factor Authentication ที่จะทำให้การเข้าถึงการบริหารจัดการระบบเครือข่ายไร้สายทั้งหมด จำเป็นต้องใช้ Username, Password และ Key พิเศษร่วมด้วยเสมอ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ระบบเครือขายไร้สายทั้งหมด
  2. Third party security audits: penetration testing, PCI compliance, SAS-70 Type II datacenter audits ซึ่งจะทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าระบบริหารจัดการของ Meraki ทั้งหมดผ่านมาตรฐานความปลอดภัยในระดับสูง โดยไม่ต้องลงทุนค่าใช้จ่ายทางด้านการ Audit เองเลย ซึ่ง Meraki จะช่วยให้คุณผ่าน PCI และ HIPAA ได้อย่างง่ายดาย
  3. Rogue AP detection, classification, and alerts ที่จะช่วยให้คุณตรวจจับ Rogue AP ได้อย่างแม่นยำด้วย Signature ที่อัพเดตผ่านทาง Cloud อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังสามารถตรวจจับ Rogue ในสาขาต่างๆ ได้กว่า 1,000 สาขาในหน้าจอเพียงหน้าจอเดียว
  4. Stateful policy firewall with LAN isolation and identity-based policies โดย Access Point ทุกตัวจะสามารถทำหน้าที่เป็น Firewall ที่ปรับเปลี่ยน Policy ตาม Identity ได้ อีกทั้งยังมีความสามารถ LAN isolation ให้ผู้ใช้งานไม่สามารถแพร่กระจายไวรัส หรือโจมตีผู้ใช้งานระบบเครือข่ายไร้สายคนอื่นๆ ได้เลย อีกทั้ง Meraki ยังมี Built-in Network Access Control แถมมาให้อีกด้วย
  5. Layer 7 application firewall to block unwanted apps Meraki เป็นผู้ผลิตรายเดียวที่มีการนำ Layer 7 Firewall ไปใส่ไว้ใน Wireless Access Point ทำให้ระบบเครือข่ายไร้สายของ Meraki มีความปลอดภัยในระดับที่สูงที่สุด และยังสามารถติดตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน และควบคุมได้ด้วยการทำ Firewall Policy และ Bandwidth Shaping ตาม Application ได้อีกด้วย

และสำหรับผู้ที่ต้องการ Wireless LAN Security ในระดับที่สูงขึ้นไปอีก Meraki เองก็ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบ Wireless Intrusion Detection Systems / Wireless Intrusion Prevention Systems (WIDS/WIPS) ของผู้ผลิตรายอื่นๆ ได้อีกด้วย

———-

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th