Enterasys เปิดตัว OneFabric สำหรับบริหารจัดการระบบเครือข่ายแบบเบ็ดเสร็จ

Enterasys ผู้ผลิตระบบเครือข่ายความปลอดภัยสูงชื่อดัง ได้เปิดตัวโซลูชันส์ OneFabric โดยชูจุดแข็งของ Enterasys คือ สามารถบริหารจัดการระบบเครือข่ายแบบมีสาย (Wired), ไร้สาย (Wireless) และการควบคุมความปลอดภัย (Security) พร้อมกันได้จากหน้าจอเพียงหน้าจอเดียว รวมถึงการทำงานในลักษณะ Fabric ที่จะมองระบบเครือข่ายทั้งหมดเสมือนเป็นอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ส่งผลให้ความสามารถทางด้าน Security ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น IDS, IPS, NAC และ SIEM ถูกตรวจสอบและควบคุมได้ที่ทุกจุดของระบบเครือข่ายอีกด้วย

หลังจากที่ Enterasys ได้ทำการซุ่มเงียบอยู่ในช่วงระยะปีหลังๆ ที่ผ่านมา ในปี 2011 นี้ก็ได้เปิดตัวระบบบริหารจัดการที่โดดเด่นมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบ ISAAC ที่สามารถ Monitor และบริหารจัดการระบบเครือข่ายผ่านทาง Social Network อย่าง Facebook หรือ Twitter ได้, ระบบบริหารจัดการระบบเครือข่ายผ่านทาง Smart Phone ค่ายต่างๆ, Wireless LAN Controller แบบ Virtual Appliance, Network Management แบบ Virtual Appliance จนท้ายที่สุดแล้วก็ได้ทำการเปิดตัว OneFabric ที่บริหารจัดการทุกอย่างบนระบบเครือข่ายได้ ตั้งแต่ Core จนถึง Edge พร้อมกับ Security ในทุกภาคส่วนออกมาเรียบร้อย

นอกจากนี้ Enterasys ยังเป็นพันธมิตรกับ Palo Alto Networks และ Infoblox โดย OneFabric จะมีความสามารถในการดึงข้อมูลจากอุปกรณ์ทั้งสองมาแสดงผล และช่วยบริหารจัดการระบบเครือข่ายได้อีกด้วย

ส่วนคู่แข่งในตลาดรายอื่นๆ นั้น ก็มีความพยายามที่จะสร้างระบบ Fabric Networking เช่นนี้เหมือนกัน แต่ Enterasys เองถือว่าได้เปรียบอยู่ค่อนข้างมาก เพราะได้มีการฝัง Security ASIC ลงไปใน Switch ให้ทำหน้าที่เสมือน Firewall, Traffic Shaper, IPS และ NAC ลงไปด้วย ทำให้ในภาพรวมนั้นโซลูชันส์ของ Enterasys มีความซับซ้อนที่น้อยกว่า และยังช่วยแบ่งเบาภาระของอุปกรณ์ Security อื่นๆ ลงไปอีกด้วย

สำหรับใครที่ต้องการศึกษาโซลูชัน OneFabric เพิ่มเติม สามารถดาวน์โหลดเอกสาร Flyer, Brochure และ White Paper ได้ทันที หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.onefabric.net/

 

———-

 

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th