Enterasys เปิดตัว ISAAC ให้เครือข่าย Social Network ช่วยดูแล Network ให้คุณ

Enterasys ผู้ผลิตระบบเครือข่ายความปลอดภัยสูงชื่อดัง ได้เติมเต็มความสามารถในการบริหารจัดการระบบเครือข่าย ให้ครอบคลุมถึงการใช้งาน Social Network ชื่อดังต่างๆ ในการตรวจสอบและบริหารจัดการระบบเครือข่ายของคุณ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Twitter, LinkedIn, Salesforce หรือ Chatter เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถรับทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระบบเครือข่ายได้สะดวก, รวดเร็ว และง่ายดายยิ่งขึ้น ผ่านทาง Social Network ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำ ภายใต้ชื่อของ Enterasys ISAAC หรือในชื่อเต็มว่า Intelligent Socially Aware Automated Communications นั่นเอง

แนวคิดนี้เกิดขึ้นจากการปรับตัวตามเทคโนโลยีในปัจจุบัน เนื่องจากเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า Social Media เข้ามามีผลต่อชีวิตประจำวันของแต่ละคนมากแค่ไหน และในขณะเดียวกัน อุปกรณ์ Smart Phone และ Tablet ก็ดูจะกลายเป็นสิ่งที่มีติดมือกันทุกคนไปเสียแล้ว Enterasys จึงจับเอาจุดนี้มาเป็นสื่อกลางระหว่างระบบบริหารจัดการเครือข่าย และผู้ดูแลระบบ จนเกิดเป็นระบบ ISAAC นี้นี่เอง

ประโยชน์ของ Enterasys ISAAC ก็คือการทำให้ผู้ดูแลระบบตรวจพบปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบเครือข่ายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถใช้อุปกรณ์ที่นำติดตัวตลอดเวลาอย่าง Smart Phone และ Tablet ในการตรวจสอบได้ทันที ทำให้สามารถเพิ่มอัตราการปฏิบัติตาม Service Level Agreement ได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

สำหรับประเด็นทางด้านความปลอดภัย Enterasys ได้รับประกันถึงความปลอดภัยระดับสูง และเตรียมการป้องกันการโจมตีระบบเครือข่ายผ่านทาง Social Network แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการจำกัดสิทธิ์ต่างๆ ของ Social Account, การป้องกัน DoS (Denial of Service) และการเข้ารหัสข้อมูลต่างๆ โดยจะทำให้มีเพียงผู้ที่มีสิทธิ์เท่านั้นที่รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระบบเครือข่ายได้ในช่องทางส่วนตัว (Private) และไม่มีใครดักฟังข้อมูลได้อีกด้วย

โดย Enterasys ISAAC นี้ สามารถทำงานร่วมกับ Enterasys NMS (Network Management Suite) เพื่อรับข้อมูลจากอุปกรณ์ต่างๆ ในระบบเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น Switch, Wireless LAN หรือแม้แต่ IDS, IPS, NAC และ SIEM เพื่อประมวลผลและคัดกรองสิ่งที่ผู้ดูแลระบบควรจะรับทราบจริงๆ แล้วจึงส่งข้อมูลต่อไปยัง Social Network ทำให้ผู้ดูแลระบบได้รับทราบข้อมูลที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น

แนวคิดนี้ไม่ได้มีเฉพาะวงการบริหารจัดการระบบเครือข่ายเท่านั้น ทาง CA ARCserve เองก็เริ่มมีการนำ Social Network มาช่วยในการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า หรือแม้แต่ Toyota เองก็มีแนวคิดในการนำ Social Network ฝังเข้าไปในระบบของรถยนตร์เช่นกัน

หลังจากนี้คงต้องจับตาดูกันต่อไป ว่า Enterasys จะส่งนวัตกรรมอะไรใหม่ๆ ออกมายังวงการบริหารจัดการระบบเครือข่ายอีกบ้าง หลังจากได้ส่ง ISAAC และ OneFabric ออกมาแล้ว

ถ้าหากใครสนใจใน Solution ISAAC ของ Enterasys ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ ISAAC โดยตรง รวมถึง Datasheet และ Solution Brief ด้วย

 

———-

 

บทความโดย Throughwave Thailand

ท่านสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th