Ogren Group วิเคราะห์ตลาด Network Access Control (NAC) จะเติบโตปีละ 22% และมีมูลค่าถึง 1 พันล้านเหรียญภายในปี 2017

ผลการสำรวจจาก Ogren Group ได้ระบุในรายงานเกี่ยวกับการเติบโตของตลาด Network Access Control ว่าจะเติบโตมากถึงปีละ 22% และมีโอกาสที่จะทำได้รายมากกว่าปีละ 1 พันล้านเหรียญในปี 2017 รวมถึงหลังจากนั้น โดย ForeScout Technologies ผู้นำทางด้านระบบ Real-time Network Security ซึ่งมีฐานลูกค้ามากมายใน Fortune 1000 และบริษัทต่างๆ ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ได้ถูกกล่าวถึงในบทวิเคราะห์ของ Ogren ว่าเป็นหนึ่งในสามผู้นำหลักคู่กับ Cisco และ Juniper ที่จะได้รับส่วนแบ่งตลาดรวมกันมาถึง 70% จากปัจจุบันนี้ที่บริษัท ForeScout ได้เติบโตมากกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด โดยในปีล่าสุดนี้ ForeScout ได้เติบโตมากถึง 66% และมีฐานลูกค้าอยู่มากถึง 1,400 รายทั่วโลก

 

รายงานของ Ogren ยังได้กล่าวถึงปัจจัยหลายประการที่ส่งผลให้ตลาดเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี NAC โดยตรง ดังนี้

  • ความจำเป็นในการสอบทวนการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายไปถึงระดับของอุปกรณ์พกพาและ Tablet อันสืบเนื่องมาจากแนวโน้มของการทำ Bring Your Own Device (BYOD) และ Choose Your Own Device (CYOD)
  • ความสามารถอันน่าตื่นตะลึงของอุปกรณ์ Tablet และ Mobile Device ที่อาจส่งผลต่อเครือข่ายและความปลอดภัย
  • ความจำเป็นที่จะต้องสามารถตรวจสอบเครือข่ายได้แบบ Real-time ซึ่งมองเห็นทุกอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้ามาภายในเครือข่าย รวมถึงบังคับใช้นโยบายรักษาความปลอดภัยไปยังอุปกรณ์เหล่านั้นทั้งหมด
  • ผู้บริหารทางด้านระบบสารสนเทศเริ่มตระหนักถึงการเกิดเหตุการณ์ทางด้านความปลอดภัยเครือข่ายที่ยังไม่สามารถตรวจจับได้พบ และเริ่มได้รับความสำคัญระดับต้นๆ ในการจัดการความเสี่ยง (Risk Management)
  • การเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง
  • การบังคับตรวจสอบตามกฎหมาย เช่น PCI-DSS, ISO 27001, HIPAA และ COBIT
  • การเติบโตของอุปกรณ์ที่รองรับ 802.1X เพื่อทำการยืนยันตัวตนและควบคุมในระดับ Port-level

 

จากผลการสำรวจข้อมูลจากหลายองค์กร ในรายงานยังระบุอีกด้วยว่า “ForeScout ถูกจัดให้เป็นผู้ผลิตระบบ Network Access Control ที่ใหญ่ที่สุด และจะส่งผลกระทบต่อตลาดมากที่สุด เนื่องจาก ForeScout CounterACT นั้นมีความสามารถรอบด้าน อีกทั้งยังสามารถติดตั้งและบริหารจัดการได้ง่าย ทาง Ogren Group ขอแสดงความยินดีกับ ForeScout  สำหรับนวัตกรรมที่สร้างขึ้นมาในตลาด NAC นี้” และเพื่อเป็นการเน้นย้ำให้ตรงจุด ทางผู้วิเคราะห์ยังได้ชี้ถึงจำนวนของลูกค้าของ ForeScout ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก, ความสามารถในการเพิ่มขยายเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรขนาดใหญ่ รวมถึงความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี, ความกว้างขวาง และ Channel Programs ที่เป็นสาเหตุของความสำเร็จในตลาด NAC

 

“BYOD, Cloud และ Mobile กำลังผลักดัน ForeScout และผู้ผลิต NAC ไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังขยายบทบาททางด้านการรักษาความปลอดภัยของ NAC  อีกด้วย” Gord Boyce ผู้เป็น CEO ของ ForeScout กล่าว “เมื่อระบบรักษาความปลอดภัยเดิมที่มีอยู่ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป และองค์กรพยายามที่จะยกระดับการรักษาความปลอดภัยเครอืข่าย  เทคโนโลยี NAC จะเป็นทางออกเดียวที่ช่วยให้สามารถตรวจสอบและควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ ที่เข้ามาเชื่อมต่อและใช้งานเครือข่ายและข้อมูลขององค์กร ความต้องการจากตลาดเหล่านี้จะเป็นแรงผลักให้ ForeScout เติบโตไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง”

 

สำหรับใครที่ต้องการอ่านรายงานฉบับเต็ม สามารถอ่านได้ที่ https://blog.forescout.com/nac-ogren-report รวมถึงสามารถปรึกษาทีมงาน Throughwave และทดสอบอุปกรณ์ได้ทันที

 

ที่มา: www.throughwave.co.th