Throughwave Thailand เปิดตัว VDI Complete Box รองรับผู้ใช้งาน 10-100 คนต่อ Server ตอบโจทย์ Pilot Project และ Branch Desktop

Throughwave Thailand ตัวแทนจำหน่ายระบบ IT Infrastructure แบบครบวงจรภายในประเทศไทย ได้ประกาศเปิดตัว VDI Complete Box ซึ่งเป็น Bundle Solution สำหรับองค์กรที่ต้องการเริ่มต้นใช้งาน VDI สำหรับผู้ใช้งานจำนวนน้อยๆ และรองรับการเพิ่มขยายได้ในอนาคต โดย VDI Complete Box แต่ละเครื่องสามารถเริ่มต้นใช้งานได้ตั้งแต่ 10 ถึง 100 คน และเพิ่มขยายแบบ Scale-out ได้ไม่จำกัด โดยในโซลูชั่นจะประกอบไปด้วยซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ดังนี้

  • Supermicro SuperServer เป็น Server ที่ติดตั้ง Solid State Drive ล้วนๆ สำหรับทำ VDI โดยเฉพาะ
  • VMware Horizon View เป็นลิขสิทธิ์สำหรับใช้งาน Virtual Desktop และ Hypervisor ตามจำนวนผู้ใช้งาน
  • Microsoft Windows เป็นลิขสิทธิ์ของ Windows Server และ Windows Client ที่จำเป็นในการใช้งาน
  • Throughwave Installation, Training and Maintenance Service เป็นบริการติดตั้ง, ฝึกอบรม และดูแลรักษาเป็นระยะเวลา 1 ปี

ระบบ VDI Complete Box นี้จะเหมาะกับองค์กรใหญ่ที่ต้องการเริ่มต้น Pilot Project สำหรับผู้ใช้งานตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป และหน่วยงานที่มีสาขาย่อยกระจายอยู่หลายแห่ง และต้องการลงทุนระบบ VDI เพื่อมความสามารถในการบริหารจัดการ โดยในอนาคตสามารถเพิ่มขยาย VDI Complete Box เพื่อรองรับผู้ใช้งานจำนวนมากขึ้น หรือเชื่อมต่อกับระบบ SAN Storage เพื่อเพิ่มขยายพื้นที่ใช้งานได้อย่างอิสระ

throughwave-VDI-box-scaling

สำหรับราคาของ VDI Complete Box นี้จะแบ่งออกเป็นราคาแบบ Commercial สำหรับองค์กรทั่วๆ ไป และราคาแบบ Academic สำหรับหน่วยงานทางด้านการศึกษา ซึ่งราคาจะเหมาะสมต่อการเริ่มต้น Pilot Project หรือทดแทน Branch Desktop เป็นหลัก

ทั้งนี้ นอกจากการนำ Server มาทำ VDI แล้ว ทาง Throughwave ยังมี Solution อื่นๆ สำหรับรองรับความต้องการของระบบ VDI อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น SAN Storage หรือ Hyper-converged Infrastructure ชั้นนำอย่าง Nutanix และ VMware VSAN

Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจระบบ VDI หรือบริการติดตั้งและดูแลรักษาระบบ VDI สามารถติดต่อบริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที