Supermicro จับมือ NVIDIA สร้างความเป็นไปได้ให้ธุรกิจวงการเกมด้วย Cloud Gaming Solutions

supermicro

Supermicro ผู้ผลิต Server ชั้นนำสำหรับ Data Center ขนาดใหญ่ทั่วโลก ได้จับมือกับ NVIDIA ผู้ผลิตการ์ดจอประสิทธิภาพสูงสำหรับทุกตลาด เพื่อสร้าง Cloud Gaming Solutions สำหรับประมวลผล Graphic ต่างๆ ของเกมที่ฝั่ง Server และทำการ Stream ภาพจาก Server มายังเครื่องที่ใช้เล่นเกมได้ทันที ซึ่งการออกแบบระบบในลักษณะนี้จะมีข้อดีดังต่อไปนี้

supermicro_nvidia_grid_cloud_gaming_solutions

  • เล่นเกมได้บนทุกอุปกรณ์ ไม่จำเป็นต้องมีการ์ดจอดีๆ ภายในเครื่อง และสามารถเล่นได้ทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น PC, Mac, Tablet, Smart Phone หรือแม้แต่ Smart TV ก็ตาม
  • เล่นเกมได้จากทุกที่ทุกเวลา โดยการเข้าเกมผ่านระบบ Cloud และ Save เกมไว้ภายใน Cloud ทำให้สามารถเริ่มเล่นเกมใหม่ๆ หรือเล่นเกมต่อเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ต้องโหลดเกมมาลงที่เครื่องอีกต่อไป
  • ลดความวุ่นวายลง ไม่ต้องสนใจสเป็คของ Hardware, ไม่ต้องกังวลกับเกมเถื่อน, ไม่ต้องโหลดเกม และไม่ต้องกังวลกับการ Patch เกมอีกต่อไป

โดยจากการรีวิวผลการเล่นเกมของ Famitsu.com ซึ่งเป็นเว็บ Review เกมชื่อดัง ก็ได้ให้ความเห็นไว้ว่าการเล่นเกมระดับ Street Fighter IV ผ่านระบบ Cloud Gaming นี้ถือว่าน่าประทับใจ และไม่มี Latency ในการเล่นเลย

ทั้งนี้ Supermicro ได้ใช้ GPU Server ตั้งแต่ขนาด 1U – 4U เพื่อติดตั้งการ์ด NVIDIA GRID K340 และ K520 สำหรับสร้าง Game Streaming Server ให้สามารถรองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 72 ผู้เล่นต่อ Server ผ่านการ Stream ด้วย 720p30 H.264 ดังนั้นเกมที่ต้องใช้พลังในการประมวลผลทางด้าน Graphic มากๆ ก็สามารถให้บริการหรือขายใน Business Model รูปแบบใหม่ๆ ได้แล้ว

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย บริษัท ทรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ www.throughwave.co.th อีเมลล์ info@throughwave.co.th หรือโทร 02-210-0969 เพื่อขอรับคำปรึกษาจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรง

ข้อมูลเพิ่มเติม