Supermicro เปิดตัว OpenStack Infrastructure Solutions ตอบโจทย์ Hyper-Converged แบบครบวงจร

supermicro

ด้วยความที่มี Server หลากหลายรุ่น เหมาะสำหรับการนำไปปรับใช้ตามหน้าที่ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม Supermicro จึงมีความพร้อมที่จะเปิดตัว Supermicro OpenStack Infrastructure Solutions สำหรับตอบโจทย์การสร้าง Cloud ด้วย OpenStack บนสถาปัตยกรรมที่เป็นแบบ Hyper-Converged Infrastructure ที่มุ่งเน้นความคุ้มค่า และความง่ายในการเพิ่มขยายในอนาคต โดยระบบ OpenStack Infrastructure Solution ของ Supermicro นี้จะประกอบด้วยส่วนประกอบต่างๆ ดังนี้

supermicro_press150518_OpenStack_Summit_2

Compute Nodes – Server สำหรับประมวลผล รองรับ Workload ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Server แบบ 1/2/4 CPU, Server ประหยัดพื้นที่อย่าง MicroCloud/Blade, Server สำหรับ Hyper-Converged โดยเฉพาะอย่าง Twin และ Fat-Twin, Server สำหรับ In-memory Computing โดยเฉพาะ และยังรองรับระบบเครือข่ายได้ทั้ง Ethernet และ Infiniband

Storage Nodes – Server สำหรับเน้นการจัดเก็บข้อมูลโดยเฉพาะ โดยรองรับตั้งแต่ 12-72 Drives ใน Server เพียงเครื่องเดียว รวมถึงยังมี JBOD สำหรับพ่วงขยายการเชื่อมต่อ Hard Drive ตั้งแต่ 12-90 Drives ต่อชุด ทำให้ Server จาก Supermicro เพียงเครื่องเดียว สามารถติดตั้ง Hard Drive ได้เกินกว่า 1,000 ชุด ลดค่าใช้จ่ายในการใช้ SAN Storage ได้มหาศาล

Controller Nodes – Server ขนาด 1/2U ที่มีพลังประมวลผลสูง และมุ่งเน้นความทนทานเป็นหลัก สำหรับทำหน้าที่ควบคุมส่วนประกอบต่างๆ ของ OpenStack อย่างครบถ้วน ด้วยการรองรับการนำเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง SSD และ NVMe มาใช้ให้ระบบมีความเร็วในการทำงานสูงสุดนั่นเอง

Network Nodes – Server สำหรับทำหน้าที่ติดตั้งองค์ประกอบต่างๆ ที่จำเป็นต่อระบบเครือข่ายภายใน OpenStack ไม่ว่าจะเป็น DHCP, Virtual Router, Metadata Server หรือ Load Balancing Service ก็ตาม โดยมุ่งเน้นไปที่ Server ที่มีประสิทธิภาพสูงและประหยัดพลังงานอย่าง 1U Short-Depth Server หรือ 3U MicroCloud Server

Network Switches – 1U Top-of-Rack Switch ประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่า ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดที่ 48x 10GbE พร้อม Uplink 6x 40GbE ก็ทำให้เพียงพอต่อการสร้างระบบ Cloud ด้วย OpenStack แล้ว

SuperRack Solutions (Ceph Storage) – Rack ที่ติดตั้ง Scale-out Storage ชื่อดังอย่าง Ceph มาให้เรียบร้อย ทำให้องค์กรที่ต้องการระบบ Cloud ที่จัดเก็บข้อมูลได้อย่างทนทาน และเพิ่มขยายได้ง่าย สามารถลงทุนง่ายๆ เป็นตู้ Rack ขนาด 42U ที่มีระบบ Ceph ความจุตั้งแต่ 320TB – 2,160TB ภายในตู้เดียวได้ และยังรองรับการเพิ่มขยายในอนาคตได้อีกด้วย

Server Management Software – เพื่อให้การบริหารจัดการ Data Center เป็นไปได้อย่างง่ายดายที่สุด Supermicro จึงมีระบบบริหารจัดการ Server ทั้งหมดแบบศูนย์กลาง และช่วยเหลือในการอัพเดต Firmware ต่างๆ

จุดเด่นหลักๆ ของ Supermicro คือการที่ไม่บังคับว่าจะต้องใช้ Hardware จากผู้ผลิตรายใดรายหนึ่งเป็นส่วนประกอบของ Server ไม่ว่าจะเป็น RAM, HDD, SSD, PCI-e Card แต่จะมี List ของ Compatible Vendor ที่ทดสอบมาให้แล้วเป็นแนวทาง ทำให้องค์กรต่างๆ มีทางเลือกในการลงทุนและการเพิ่มขยายในอนาคต รวมถึงวางแผนเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการลงทุนได้อย่างง่ายดาย

สำหรับ Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจระบบ OpenStack สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย (Distributor) ของ Supermicro บริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที

ที่มา: https://www.supermicro.com/newsroom/pressreleases/2015/press150518_OpenStack_Summit.cfm