Nutanix เปิดตัว Xtreme Computing Platform ระบบ Software Defined Infrastructure เริ่มศักราช Invisible IT Infrastructure

ในงาน .NEXT Conference ซึ่งเป็นงานสัมมนาอัพเดตเทคโนโลยีของ Nutanix ได้มีการเปิดตัวแนวคิดใหม่ๆ ที่มีต่อ Data Center ของ Nutanix และผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Nutanix มากมาย ดังต่อไปนี้

nutanix_converged_architecture

  1. Nutanix Xtreme Computing Platform (XCP)

Nutanix XCP คือชือเรียกรวมของระบบ Software Defined Infrastructure ซึ่งจะทำให้องค์กรและ Cloud Service Provider สามารถสร้าง Data Center ที่ใหญ่ระดับ Web Scale ได้ ผ่านหน้าจอบริหารจัดการที่ง่ายดายเหมือนผลิตภัณฑ์ในระดับ Consumer สำหรับเป็นพื้นฐานของระบบ Public Cloud, Private Cloud และ Hybrid Cloud นั่นเอง

nutanix_xtreme_computing_platform_xcp

ใน XCP หนึ่งระบบนี้ จะประกอบไปด้วยผลิตภัณฑ์ย่อยภายใน 2 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ Nutanix Acropolis และ Nutanix Prism

 

  1. Nutanix Acropolis

ระบบ Open Platform Hyper-Converged Infrastructure เพื่อให้องค์การสามารถสร้าง IT Infrastructure ที่ตอบโจทย์ความต้องการต่อ Application ได้อย่างอิสระ โดยใน Nutanix Acropolis นี้มีส่วนประกอบย่อยดังต่อไปนี้

 

Distributed Storage Fabric ต่อยอดมาจากเทคโนโลยี Nutanix Distributed File System (NDFS) เดิม ให้ Server ทั้งหมดสามารถนำ Local Storage มาทำงานร่วมกันเป็น Storage Pool เดียวกันที่มีการทำ Redundant, Caching, Deduplication และ Compression ได้ โดยใน Acropolis นี้ได้เพิ่มความสามารถในการให้บริการ iSCSI Storage สำหรับ VM ได้โดยตรงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน พร้อมเสริมเทคโนโลยี Nutanix EC-X สำหรับลด Traffic ในระบบเครือข่ายที่เกี่ยวกับ Storage ลงได้ถึง 75% โดยลูกค้าเดิมสามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์เพื่อใช้งานฟีเจอร์เหล่านี้ได้ทันที

 

App Mobility Fabric เพิ่มขีดความสามารถในงานใช้งาน Virtual Machine (VM) ให้อิสระยิ่งขึ้น โดยองค์กรต่างๆ สามารถเลือกติดตั้ง VM, Migrate VM, แปลง VM, HA และ DR ข้าม Hypervisor แต่ละค่ายได้ อีกทั้งยังเปิดให้การใช้งาน Container และการสร้าง Hybrid Cloud เป็นไปได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

nutanix_acropolis

Acropolis Hypervisor ติดตั้ง Native Hypervisor จาก Linux KVM ที่มีการเพิ่มระบบรักษาความปลอดภัย, ทำ Self Healing ด้วย SaltStack และมีระบบริหารจัดการ KVM สำหรับการใช้งานระดับองค์กร เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน Hypervisor ให้กับธุรกิจหลากหลายรูปแบบ

 

  1. Nutanix Prism

ระบบ Centralized Management สำหรับระบบ Hyper-Converged Infrastructure จาก Nutanix บนแนวคิดแบบ One-Click ที่จะทำให้การบริหารจัดการระบบทั้งหมดง่ายดายเหมือนกับซอฟต์แวร์สำหรับ Consumer โดยยังเพิ่มการทำ Machine Learning พร้อม Heuristics และ Business Intelligence เพื่อช่วยในการวิเคราะห์การใช้งาน Storage และแจ้งเตือนเหตุการณ์ต่างๆ อีกด้วย

 

  1. Invisible IT Infrastructure

เทคโนโลยีทั้งหมดที่เปิดตัวมานี้นำไปสู่การทำ Invisible IT Infrastructure ที่องค์กรต่างๆ สามารถใช้งาน Application ทั้งหมดได้บน Platform ที่องค์กรไม่จำเป็นต้องสนใจสถาปัตยกรรมภายในอีกต่อไป โดยการที่ Nutanix ช่วยจัดการให้องค์กรใช้งาน Storage ได้โดยไม่ต้องรับรู้โครงสร้างที่ซับซ้อน และการใช้งาน Hypervisor หลากหลายค่ายได้โดยไม่ต้องสนใจรายละเอียดปลีกย่อยอีกต่อไป ผ่านความสามารถของ Nutanix Acropolis รวมถึงบริหารจัดการระบบทั้งหมดได้จากศูนย์กลางผ่าน Nutanix Prism ก็จะช่วยให้องค์กรสามารถทุ่มเททรัพยากรไปกับการพัฒนา Application และดูแลลูกค้าให้ดีขึ้นได้นั่นเอง

 

สำหรับ Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจ Nutanix สำหรับองค์กร สามารถติดต่อบริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที

 

ข้อมูลเพิ่มเติม