Nutanix เปิดตัว Acropolis และ Prism รุ่น 4.6 เร็วขึ้น 4 เท่า ทำงานข้าม Hypervisor ได้สมบูรณ์ ตอบโจทย์ Enterprise Cloud

Nutanix ประกาศเปิดตัว Nutanix Software รุ่น 4.6 ซึ่งถือเป็นการอัพเดตครั้งยิ่งใหญ่ของ Nutanix ครั้งหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยหลักๆ แล้วใน Release นี้เน้นการปรับปรุงด้วยกัน 2 ประเด็นใหญ่ๆ คือเรื่องของประสิทธิภาพ, ความยืดหยุ่นในการทำงาน และการทำ Machine Intelligence ดังนี้

nutanix_acropolis_techtalkthai_banner

 

เร็วและคุ้มค่ามากกว่าเดิมถึง 4 เท่า

ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของ Software กว่า 25 ส่วน ทำให้ Nutanix Acropolis 4.6 นั้นมีความเร็วสูงกว่าเดิมถึง 4 เท่าบน Hardware ชุดเดิม และสามารถทำการอัพเกรดได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ Nutanix ยังได้ทำการอัพเดต NX-9000 รุ่น All-flash ด้วย ทำให้ในการรองรับการใช้งาน Microsoft Exchange ขนาด 30,000 Mailbox สามารถทำได้ภายในขนาดเพียง 8U เท่านั้น รวมถึงยังได้รับการรับรองจาก Microsoft Exchange Solution Reviewed Program (ESRP) อีกด้วย

 

รองรับการทำงานร่วมกันระหว่างหลาย Hypervisor ได้ภายในระบบเดียว

หนึ่งในปัญหาที่หลายๆ องค์กรมักจะต้องพบนั้นก็คือ การใช้ Hypervisor หลากหลายค่ายเพื่อให้เหมาะสมกับงานแต่ละแบบ และค่าใช้จ่ายของ Hypervisor ที่ค่อนข้างสูง ทำให้ในทางทฤษฎีแล้วการนำ Hypervisor ที่มีจุดเด่นแตกต่างกันมาใช้งานภายใน Data Center แห่งเดียวเพื่อเพิ่มความคุ้มค่าและลดค่าใช้จ่ายนั้นถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่ในทางปฏิบัติจริงกลับทำได้ยากเพราะทำให้ Data Center ขาดความยืดหยุ่นไป

Nutanix Acropolis App Mobility Fabric (AMF) คือเทคโนโลยีที่ถูกปรับปรุงเข้ามาใน Nutanix Acropolis 4.6 ทำให้การแปลง Virtual Machine ระหว่าง Hypervisor หลายค่ายนั้นสามารถทำได้ภายในการคลิกเพียงครั้งเดียว ในขณะที่การทำ Disaster Recovery และ Backup ข้าม Hypervisor นั้นเป็นจริงขึ้นมาได้อย่างง่ายดาย ทำให้องค์กรสามารถใช้ Hypervisor เดิมที่มีอยู่รวมกับ Hypervisor ใหม่ๆ ที่จะเพิ่มเติมขึ้นมาในอนาคตได้ทันที

 

Machine Intelligence ระบบที่จะมาช่วยให้การบริหารจัดการ Data Center ง่ายขึ้น

ด้วย Prism Pro โซลูชั่นการทำ Data Center Automation จาก Nutanix ที่สามารถทำหน้าที่นำเสนอข้อมูลสำหรับทำ IT Operations ในการบริหารจัดการและการดูแลรักษา Data Center ได้อย่างครบถ้วน ก็ทำให้การนำ Machine Intelligence มาแสดงผลบนการ Search และการสร้าง Customizable Dashboard เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ฟีเจอร์ใหม่อย่าง X-Fit บน Prism Pro เองก็ได้เสริมความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตัวเองหรือ Self-learning ขึ้นมาเพื่อให้การทำนายเหตุการณ์ต่างๆ มีความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงการตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ โดยอัตโนมัตินั้นก็จะมีความถูกต้องมากขึ้นด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นการนำ Machine Learning มาช่วยในการจัดการ Data Center โดยอัตโนมัตินั่นเอง

 

แนวคิด Enterprise Cloud จาก Nutanix

ด้วยความสามารถต่างๆ ใน Nutanix Acropolis 4.6 นี้ ก็ทำให้ Nutanix เริ่มพูดถึงแนวคิด Enterprise Cloud ที่ได้รวมข้อดีในแง่ของความยืดหยุ่นและความรวดเร็วจาก Amazon AWS เข้ากับความสามารถในการควบคุม, การปรับแต่ง และการรักษาความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยด้วย VMware ซึ่ง Nutanix เองนั้นก็สามารถทำหน้าที่เป็น Enterprise Cloud Infrastructure ให้กับทุกองค์กรได้ด้วยข้อดีดังกล่าวทั้งหมดข้างต้นนั้น

 

ผู้ที่ใช้งาน Nutanix ด้วย Acropolis อยู่แล้วสามารถทำการอัพเกรดเป็นรุ่น 4.6 ได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สำหรับผู้ที่สนใจ Nutanix หรือ VMware และต้องการให้เข้าไปนำเสนอระบบ หรือทดสอบระบบ หรือสอบถามราคา หรือรับบริการอัพเกรดและดูแลรักษา Nutanix และ VMware  สามารถติดต่อบริษัท ทรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.nutanix.com/2016/02/16/nutanix-acropolis-and-prism-4-6-the-rise-of-the-enterprise-cloud/ , https://www.nutanix.com/press-releases/2016/02/16/nutanix-sets-the-new-standard-for-enterprise-clouds-with-breakthrough-performance-choice-and-simplicity/