Nutanix เปิดตัว Nutanix Xpress ระบบ Hyperconverged รุ่นเล็กสำหรับตลาด SMB

Nutanix ผู้ผลิตระบบ Hyper-Converged Infrastructure ชื่อดัง ได้ทำการเปิดตัว Nutanix Xpress ซึ่งเป็น Hyper-Converged Infrastructure Appliance รุ่นล่าสุดที่มีขนาดเล็ก สำหรับเจาะตลาดกลุ่ม SMB โดยเฉพาะ โดยมีความสามารถต่างๆ ดังนี้

nutanix_xpress_hero_xbox_2

Hardware

nutanix_xpress_hardware_spec

 

Software

  • รองรับ Cluster ขนาด 3-4 Node
  • ติดตั้งมาพร้อมกับ Nutanix AHV และรองรับการใช้งาน VMware vSphere, Microsoft Hyper-V ได้
  • รองรับการทำ Data Tiering, Compression, Deduplication, VM-centric Snapshot/Clone, VM Flash Mode, Data Path Redundancy, Tunable Redundancy Factor, Replication, Disaster Recovery, VSS Integration, Remote Backup, Cloud Connect และ Metro Availability
  • รองรับการเชื่อมต่อกับ AWS และ Microsoft Azure เพื่อทำ Remote Backup ได้
  • บริหารจัดการจากศูนย์กลางได้ทันที

 

จุดแตกต่างหลักๆ จาก Appliance รุ่นเดิมเลยก็คือ CPU ที่รองรับนี้จะมีขนาดที่ค่อนข้างเล็ก ในขณะที่ Hard Disk Drive เองก็มีจำนวนน้อยลงตามไปด้วย แต่ใช้ 3.5″ HDD ขนาด 2/4/6TB แทน 2.5″ HDD รวมถึง Network Interface เริ่มต้นนั้นมีขนาดเพียงแค่ 1GbE เท่านั้น (สามารถเพิ่ม 1/10GbE เป็น Option ได้) ก็ถือว่าค่อนข้างสมเหตุสมผลกับการก้าวเข้าสู่ตลาดของ SMB ที่ระบบต่างๆ จะมีขนาดเล็กกว่าองค์กร และให้ความสำคัญกับประเด็นทางด้านราคาและความคุ้มค่าเป็นหลัก

 

สนใจติดต่อ Throughwave Thailand ได้ทันที

logo_throughwave_web

สำหรับผู้ที่สนใจ Nutanix หรือ VMware และต้องการให้เข้าไปนำเสนอระบบ หรือทดสอบระบบ หรือสอบถามราคา หรือรับบริการอัพเกรดและดูแลรักษา Nutanix และ VMware  สามารถติดต่อบริษัท ทรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.throughwave.co.th

 

ที่มา: https://www.nutanix.com/2016/05/24/nutanix-xpress-warm-welcome-to-the-global-200000/