Supermicro จับมือ Intel เปิดตัวโซลูชั่น HPC Server และ Switch ความเร็ว 100Gbps ด้วย Intel Omni-Path Architecture

เพื่อตอบโจทย์ของตลาด High Performance Computing ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจาก Intel ทาง Supermicro จึงได้ทำการเปิดตัว HPC Solution ที่ประกอบไปด้วย 2U TwinPro2 Server สำหรับการประมวลผลความเร็วสูงด้วย Node ขนาด 0.5U จำนวน 4 เครื่องในพื้นที่รวม 2U เชื่อมต่อร่วมกับระบบเครือข่าย 100Gbps Switch ที่ใช้เทคโนโลยี Intel Omni-Path Architecture

supermicro_100gbps_intel_omni-path_architecture_solution

สำหรับ Supermicro TwinPro2 Server นั้นจะมีขนาดรวม 2U และมี Server อยู่ภายในด้วยกัน 4 Node แต่ละ Node รองรับการเลือกติดตั้งได้ระหว่าง Intel Xeon Phi x200 Knight’s Landing เพื่อทำหน้าที่เป็น Processor ประสิทธิภาพสูง หรือ Dual Intel Xeon E5-2600 v3 ก็ได้ พร้อมเชื่อมต่อระบบเครือข่ายด้วยความเร็ว 100Gbps ด้วย Intel Omni-Path Architecture ผ่าน Add-on Card จาก Intel ทำให้สามารถประมวลผลประสิทธิภาพสูงได้ในพื้นที่จำกัด และประหยัดพลังงาน

ส่วน Supermicro 100Gbps 48-port Top-of-Rack Switch นั้นจะถูกพัฒนาขึ้นมาด้วย Intel Omni-Path Architecture ทำให้มี Interface ความเร็ว 100Gbps มากถึง 48 ช่องในขนาดเพียง 1U และทำการเชื่อมต่อระบบเครือข่ายด้วย Protocol เฉพาะของ Intel ที่แก้ไขปัญหาของ TCP และ Infiniband ไปแล้ว ทำให้มีความเร็วสูงและมีความทนทานยิ่งกว่าเทคโนโลยีอื่นๆ

สำหรับ Systems Integrator ที่สนใจรับราคา Reseller หรือองค์กรที่สนใจอุปกรณ์ Server สำหรับองค์กร สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย (Distributor) ของ Supermicro บริษัททรูเวฟ ประเทศไทย จำกัด ได้ที่เบอร์ 02-210-0969 หรืออีเมลล์มาที่ info@throughwave.co.th ได้ทันที หรือสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของ Throughwave Thailand ได้ทันทีที่ www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.supermicro.com.tw/newsroom/pressreleases/2015/press151116_SMCI_Intel_OPA_KNL_SSF_Solutions.cfm