ForeScout ประกาศเปิดตัว Data Center Security Solution รองรับการทำงานร่วมกับ VMware NSX

ForeScout ประกาศเปิดตัว Data Center Security Solution รองรับการทำงานร่วมกับ VMware NSX

 

ForeScout ผู้นำทางด้านระบบ Automated Security Control ประกาศเปิดตัว Data Center Security Solution รองรับการทำงานร่วมกับ Virtual Environment โดยเน้นเสริมความปลอดภัยบน Private Cloud ในลักษณะ Automated เป็นหลัก ปัจจุบันรองรับการทำงานร่วมกับ VMware vSphere และ VMware NSXป็นที่เรียบร้อย ทำให้ ForeScout สามารถควบคุมได้ทั้ง Physical Endpoint และ Virtual Endpoint นอกจากนี้ยังรองรับการควบคุม Endpoint บน Public Cloud อย่าง Amazon Web Services ได้อีกด้วย

สำหรับจุดเด่นของ ForeScout Data Center Security Solution มีดังนี้

  • Visibility – มีระบบ Asset Inventory และ Configuration Mananagement Databases (CMDB) ที่ใช้แสดงรายละเอียดของ Virtual Machine แต่ละตัวได้ ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถดูรายละเอียดของ Virtual Machines ทั้งหมดได้ ทำให้เห็นว่าถูกสร้าง, ย้าย และลบโดยใคร และเมื่อรวมกับระบบ Asset Inventory เดิมที่ ForeScout มีอยู่ จะช่วยให้มองเห็นอุปกรณ์ต่างๆ เช่น Physical Endpoint, Private Cloud VM, Public Cloud VM ที่เป็นขององค์กรได้จากจุดเดียว
  • Compliance – สามารถสร้าง Policy สำหรับควบคุม Compliance บน Virtual Environment ได้ โดยอ้างอิงตาม Security Bast Practice และ Hardening Standard หากพบ VM ที่ไม่ถูกต้องตาม Compliance หรือพบ Rogue VM แปลกปลอมในระบบ ForeScout จะทำการกักกันตาม Policy ที่ตั้งไว้โดยอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจาก VM นั้นๆ
  • Resource Optimization – ช่วยให้องค์กรสามารถใช้งานทรัพยากรของ Virtual Infrastructure ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดย ForeScout สามารถช่วยตรวจจับ Zombie VM หรือ Orphan VM และทำการลบ VM เหล่านั้น เพื่อคืนทรัพยากรมาให้กับระบบอื่นๆได้
  • Risk Mitigation – ช่วยตรวจสอบ Security Profile และพฤติกรรมของ VM อยู่ตลอดเวลา โดย ForeScout สามารถสั่งติด VMware NSX security tag บน VM เพื่อบังคับใช้ Network Policy ได้โดยอัตโนมัติ หรือทำการแยก VM ที่ไม่ปลอยภัยออกจากเครือข่ายได้ทันที

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา : https://www.forescout.com/company/news/press-release/forescout-unveils-new-security-solution-vmware-software-defined-data-center-environments/