Supermicro เปิดตัว Server ใหม่ 2 รุ่น รองรับ 16-20 GPU สำหรับงาน AI โดยเฉพาะ

ในงาน GPU Technology Conference (GTC) ที่กำลังจัดขึ้นที่ Suzhou ประเทศจีน ทาง Supermicro ได้ทำการจัดแสดง Server รุ่นใหม่ 2 รุ่น ที่รองรับ GPU ในตัวได้มากถึง 16 – 20 ใบ ตอบโจทย์การประมวลผลประสิทธิภาพสูงสำหรับ AI โดยเฉพาะ

เครื่องแรกที่เปิดตัวมาคือ Supermicro SuperServer 6049GP-TRT ซึ่งมีความสูง 4U และรองรับ NVIDIA Tesla T4 Tensor Core GPU จำนวนมากถึง 20 ใบ, รองรับ RAM ขนาดสูงสุด 3TB, ติดตั้ง 3.5″ Hot-swappable SSD/HDD ได้ 24 ชุด และมี 2000-Watt Titanium Level Redundant Power Supply แบบ 2+2 ชุด โดยตัว NVIDIA Tesla T4 นี้รองรับได้ทั้งการทำ AI Inference, AI Trainng และ Video Transcoding ในตัว ทำให้สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย

อีกเครื่องหนึ่งที่ถูกนำมาจัดแสดงและเน้นย้ำในงานนี้ก็คือ Supermicro SuperServer 9029GP-TNVRT ที่ได้ทำการออกแบบตาม NVIDIA HGX-2 ให้สามารถรองรับ NVIDIA V100 Tensor Core 32GB GPU ได้มากถึง 16ชุด และเชื่อมต่อกันด้วย NVIDIA NVLink และ NVSwitch ทำให้มี CUDA Core รวมกันมากถึง 80,000 Core และมีประสิทธิภาพมากถึง 2 PetaFLOPS ได้ด้วยการใช้พื้นที่ติดตั้งบนตู้ Rack รวมกัน 10U เท่านั้น

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาโซลูชัน GPU Server อื่นๆ ของ Supermicro ได้ที่ https://www.supermicro.com/products/nfo/gpu.cfm

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.supermicro.com/newsroom/pressreleases/2018/press181120_GTC_China.cfm