เปิดตัว Infortrend EonStor GSa ระบบ All Flash Storage ที่รองรับ VDI ได้มากกว่า 20,000 ผู้ใช้งาน

Infortrend ได้ออกมาประกาศเปิดตัว All Flash Array รุ่นล่าสุด Infortrend EonStor GSa ที่ถูกออกแบบมาสำหรับรองรับการทำ Virtual Desktop Infrastructure หรือ VDI ในราคาประหยัดโดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพสูงขนาดรองรับผู้ใช้งาน VDI ได้ตั้งแต่ 2,000 – 24,000 คน

Credit: Infortrend

เดิมที VDI นั้นเป็นโซลูชันที่ต้องใช้งาน Hardware ประสิทธิภาพสูงจึงทำให้ราคาของระบบโดยรวมสูงยิ่งขึ้นไปอีก ทาง Infortrend จึงได้ทำการพัฒนา All Flash Storage รุ่นสำหรับรองรับการทำ VDI โดยเฉพาะขึ้นมา โดย Infortrend EonStor GSz นี้มีประสิทธิภาพสูงสุดถึง 700,000 IOPS และมี Latency เพียงแค่ 0.5 Millisecond เท่านั้น ทำให้สามารถรองรับการใช้งาน VDI ทั่วไปและการจัดการกับปัญหา Boot Storm ได้ในตัว

จากการทดสอบของ Infortrend นั้น Storage รุ่นเล็กสุดอย่าง Infortrend EonStor GSa 2000 ที่ใช้ SATA SSD เป็นหลักก็สามารถรองรับผู้ใช้งาน VDI แบบ Power User ได้มากถึง 2,000 คน ในขณะที่รองรับผู้ใช้งาน VDI แบบ Task-based ได้มากถึง 10,000 คน ส่วนรุ่นใหญ่สุดอย่าง Infortrend EonStor GSa 5000 นั้นจะรองรับผู้ใช้งานแบบ Power User ได้มากถึง 4,800 คน และผู้ใช้งานแบบ Task-based ได้มากถึง 24,000 คนเลยทีเดียว

Infortrend EonStor GSa นี้สามารถใช้งานได้กับทั้ง VMware, Windows Hyper-V และ Citrix โดยมีเทคโนโลยีเสริมอย่าง Intelligent Drive Recovery (IDR) และ SSD Lifespan Monitoring ช่วยเสริมความทนทานของข้อมูลภายในระบบ รองรับการทำ Redundant และ Replication ได้ อีกทั้งยังมี Cloud Storage Gateway ให้ใช้เพื่อทำการเก็บข้อมูล Cold Data ไว้บน Cloud Storage ชั้นนำอย่าง Amazon S3, Microsoft Azure และ Alibaba Cloud ได้อีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Infortrend EonStor GSa ได้ที่ https://www.infortrend.com/global/products/GSa

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th


ที่มา: https://www.infortrend.com/global/news/20190108/398