Supermicro ส่ง 10GbE Server รุกตลาด Next Generation Data Center

ซูเปอร์ไมโคร (Supermicro) ผู้ผลิตเซิฟเวอร์รายใหญ่จากอเมริกา ส่ง Supermicro 10GbE Systems ระบบเซิฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงสำหรับ Intel Xeon 5600/5500 พร้อมอินเทอร์เฟสแบบ 10GbE 2 พอร์ต และ 1GbE 2 พอร์ต เป็น Mainstream สำหรับ Virtualization, Cloud Cluster และ Server Storage เจาะตลาด Enterprise และ ISP โดยเฉพาะ

สำหรับ 10GbE Systems จาก Supermicro นั้น ทาง Supermicro ได้เสนออินเทอร์เฟสแบบ 10GbE SFP+ เป็นหลัก เนื่องจากมีความยืดหยุ่นในการใช้งานสูง ทั้งทางด้านระยะทางของสายที่รองรับทั้งการใช้งานในระยะใกล้และไกล รวมถึง Latency ที่ต่ำ เหมาะสมสำหรับการใช้งานร่วมกับระบบ Storage ต่างจาก 10GbE RJ-45 ที่มี Latency สูงกว่า อีกทั้งผู้ผลิต Switch แทบทุกรายก็สนับสนุน 10GbE แบบ SFP+ และ XFP เป็นหลัก ทำให้ Supermicro สามารถใช้งานร่วมกับ Switch ได้หลากหลายยี่ห้อ

แต่สำหรับผู้ที่ต้องการ Total Solution เลย ทาง Supermicro เองก็มี 10GbE Switch ของตัวเอง โดยให้พอร์ต 10GbE SFP+ มาถึง 24 พอร์ต หรือสำหรับบางคนที่อาจไม่ได้ใช้ 10GbE เยอะนัก ก็สามารถเลือกใช้ GbE Switch ของ Supermicro ที่มีพอร์ต 10GbE SFP+ มากถึง 4 พอร์ตแทนก็ได้เช่นกัน

ส่วน ISP ใดที่ต้องการ 10/40/100GbE Data Center Solution ทางเราแนะนำ Force10 Networks น่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่า

ประชาสัมพันธ์อีกเล็กน้อย ตอนนี้ Supermicro มีบัตรเชิญสำหรับเข้าร่วมงาน Web Hosting Day in Asia ในวันที่ 9-10 มิถุนายน 2011 ซึ่งเป็นงานรวมตัวของผู้ผลิตและผู้ให้บริการ Web Hosting ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยในครั้งนี้จัดขึ้นในกรุงเทพ ประเทศไทย หากใครสนใจสามารถติดตามรายละเอียดและวิธีการลงทะเบียนได้ตามลิงค์ครับ

เกี่ยวกับซูเปอร์ไมโคร (Supermicro)

ซูเปอร์ไมโคร เป็นผู้นำในระบบเซิร์ฟเวอร์สำหรับดาต้าเซ็นเตอร์ มีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่รองรับการใช้งานในด้านต่างๆ อย่างครบวงจร ทั้งประเภท Server, Blade และ Twin Server รวมถึงรองรับการทำงานด้านการประมวลผลทางด้านกราฟฟิคขั้นสูง (GPU Solution) และการเขียน/อ่านข้อมูลความเร็วสูง (Fusion-IO) ในด้านประสิทธิภาพการทำงานของ ซูเปอร์ไมโคร นั้น สามารถการันตีได้จาก การได้รับรางวัลมากมาย ทั้งด้านประสิทธิภาพการทำงาน การเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการมีมาตรฐานในการใช้งาน โดยเมื่อปีที่แล้ว (พ.ศ. 2553) ซูเปอร์ไมโคร (Supermicro) ได้รับรางวัลชนะเลิศ Best Blade-based Award 2010 โดยสามารถเอาชนะแบรนด์ดังๆได้ทุกยี่ห้อ

ซูเปอร์ไมโครเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการทำงานที่มีประสิทธิภาพในระบบที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี อาทิเช่น Search Engine Provider อันดับ 1 ของโลก ซึ่งใช้เซิร์ฟเวอร์ของซูเปอร์ไมโครกว่า 20,000 เครื่องเป็นเครื่องหลักในการประมวลผล รวมถึงหน่วยงานวิจัย ห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ชื่อดังของโลก โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ก็ใช้เซิร์ฟเวอร์ของซูเปอร์ไมโครเป็นเครื่องหลักในการประมวลผลเช่นกัน นอกจากนี้ซูเปอร์ไมโครยังรับผลิตเซิร์ฟเวอร์เพื่อนำไปใช้กับอุปกรณ์ Network Security ภายใต้แบรนด์อื่นๆ (OEM) อีกด้วย