Supermicro ประกาศรองรับการใช้งาน NVIDIA Tesla V100 บน GPU Server แล้ว

Supermicro ผู้นำทางด้าน Server และ Storage Solution ประกาศรองรับการใช้งาน NVIDIA Tesla V100 บน GPU Server อย่างเป็นทางการแล้ว

NVIDIA Tesla V100 ทำงานบนสถาปัตยกรรม NVIDIA Volta ซึ่งเป็น GPU Architecture ใหม่ เป็นรุ่นต่อเนื่องจาก Tesla P100 โดย NVIDIA กล่าวว่า V100 ให้ประสิทธิภาพเทียบเท่าการใช้งาน CPU กว่า 100 ตัว ภายใน GPU เพียงตัวเดียว ภายในประกอบไปด้วย 640 Tensor Cores และ 5,120 CUDA Cores ซึ่งเป็น GPU รุ่นแรกที่สามารถทำ 100 teraflops (TFLOPS) ในการประมวลผล Deep Learning ได้ ปัจจุบัน NVIDIA Tesla V100 มีให้เลือก 2 รุ่น คือ แบบ PCI-E และแบบ SXM2 โดยในรุ่นแบบ SXM2 นั้นรองรับการเชื่อมต่อระหว่าง GPU ผ่าน NVIDIA NVLink ให้ Interconnect Bandwidth ในการส่งข้อมูลสูงสุดถึง 300GB/s เลยทีเดียว

Credit: NVIDIA

ล่าสุด Supermicro ได้ประกาศรองรับการใช้งาน NVIDIA Tesla V100 บน GPU Server เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยรองรับทั้ง NVIDIA Tesla V100 PCI-E และ V100 SXM2 GPU เพื่อเป็นการตอบรับกับเทคโนโลยีทางด้าน Artificial Intelligence (AI), Deep Learning และ High Performance Computing (HPC) ที่ล้วนแล้วแต่ต้องใช้งาน GPU เพื่อเร่งประสิทธิภาพในการประมวลผลแทบทั้งสิ้น โดย Supermicro GPU Server รุ่นที่รองรับ NVIDIA Tesla V100 แล้ว มีดังนี้

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.supermicro.com.tw/newsroom/pressreleases/2017/press170927_V100_GPU_Launch.cfm