Supermicro เปิดตัวเทคโนโลยี Disaggregated Resource Saving สำหรับ Server ช่วยลดการใช้พลังงานใน Data Center

Supermicro ผู้ผลิต Enterprise Server รายใหญ่ เปิดตัวเทคโนโลยี Disaggregated Resource Saving สำหรับ Server ในองค์กร เพื่อลดค่าใช้จ่ายเริ่มต้น และช่วยลดการใช้พลังงานใน Data Center


Supermicro ได้เปิดตัว Computing Platform ใหม่ ในชื่อ Disaggregated Resource Saving Server ซึ่งช่วยให้องค์กรที่ต้องการ Deploy Server จำนวนมาก สามารถเริ่มต้นลงทุนได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดพลังงานมากที่สุด ซึ่งเป็นการออกแบบฮาร์ดแวร์ใหม่ โดยจุดเด่นของ Disaggregated Resource Saving มีดังนี้

  • 6U SuperBlade: ช่วยให้องค์กรสามารถเลือกใช้เทคโนโลยี CPU, Memory, Network และ Storage ตามที่ต้องการได้ และเมื่อมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามา องค์กรสามารถเลือกอัปเกรดระบบบางส่วนได้เองในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด
  • 3U/6U MicroBlade: ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการใช้พลังงานได้ถึง 86% ในขณะที่ช่วยประหยัดงบลงทุนได้ถึง 65% เมื่อถึง Refresh Cycle
  • เทคโนโลยี Battery Backup Power (BBP): เข้ามาช่วยเพิ่ม Uptime ของระบบ และแทนที่การลงทุน UPS แบบเดิม ซึ่งช่วยให้สามารถประหยัดพลังงานใน Data Center ได้ตั้งแต่ 2% ไปจนถึง 10% เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Supermicro ได้เผยถึงตัวอย่างการใช้งานจริงในองค์กรแห่งหนึ่งที่ติดอันดับ Fortune 50 ซึ่งใช้งาน Supermicro Disaggregated Resource Saving แบบ 3U/6U MicroBlade Server อยู่เป็นจำนวนมากกว่า 50,000 โหนด โดยช่วยให้สามารถใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่า ให้ค่า Power Usage Effectiveness (PUE) ได้ในระดับ 1.06 ในขณะที่ Data Center ทั่วไปมีค่า PUE เฉลี่ยอยู่ที่ 1.49 ซึ่งช่วยลดค่าพลังงานไฟฟ้าไปได้มากกว่า 430 ล้านบาทต่อปี

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.supermicro.com.tw/newsroom/pressreleases/2017/press171218_Resource_Saving_Server_Solutions.cfm