ForeScout ประกาศเพิ่ม Extended Module รองรับการทำงานร่วมกับ IBM BigFix แล้ว

ForeScout ผู้นำทางด้านระบบ Automated Security Control ประกาศเพิ่ม Extended Module รองรับการทำงานร่วมกับ IBM BigFix แล้ว ตอบโจทย์การทำ Compliance ให้อุปกรณ์ปลายทางในเชิงลึกได้มากขึ้น

IBM BigFix เป็นระบบ Endpoint Management ที่สามารถบริหารจัดการอุปกรณ์ปลายทางได้หลายประเภท ทั้ง Client ไปจนถึง Server โดยจุดเด่นคือการตรวจสอบและบังคับให้อัปเดต Patch เครื่องคอมพิวเตอร์ปลายทางให้มีความปลอดภัยอยู่เสมอ ล่าสุด ForeScout ได้ประกาศให้ ForeScout CounterACT ระบบ Next-Generation Network Access Control รองรับการทำงานร่วมกับ IBM BigFix ผ่านทาง Extended Module เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ช่วยให้องค์กรที่ใช้งานทั้งสองโซลูชันนี้อยู่ สามารถสร้างนโยบายความปลอดภัยในระดับเชิงลึกได้มากขึ้น โดยจุดเด่นที่เพิ่มเข้ามามีดังนี้

  • มองเห็นอุปกรณ์ทั้งเครือข่ายได้แบบ Real-Time: ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถเห็นอุปกรณ์ได้ทั้งเครือข่าย ทั้งเครื่องที่ติดตั้ง Agent ของ BigFix แล้ว และเครื่องที่ยังไม่ได้ติดตั้ง ตลอดจนสามารถดึงเอาข้อมูลต่างๆในเครื่องปลายทางมาสร้างเป็นนโยบายควบคุมการใช้งานเครือข่ายได้
  • ช่วยให้ BigFix Agent สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ: ForeScout CounterACT จะคอยตรวจสอบและบังคับเครื่องคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายให้ติดตั้ง Agent ของ BigFix อยู่เสมอเมื่อเข้าใช้งานเครือข่าย เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถบริหารจัดการเครื่องเหล่านั้นได้จากระยะไกล พร้อมช่วยลดขั้นตอนและเวลาที่ใช้ในการติดตั้ง Agent ลง
  • เพิ่มความปลอดภัยในระบบเครือข่ายจากการสร้างนโยบาย Endpoint Compliance: ผู้ดูแลระบบสามารถสร้างนโยบายความปลอดภัย Endpoint Compliance ในเชิงลึกได้ เช่น ตรวจสอบการใช้งาน Anti-virus, การใช้งานซอฟต์แวร์ และการติดตั้ง Patch ของระบบปฏิบัติการ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายจะมีความปลอดภัยอยู่เสมอ
  • สามารถควบคุมความปลอดภัยในระบบเครือข่ายได้แบบอัตโนมัติ: ForeScout CounterACT จะคอยจำกัดการเข้าถึงระบบเครือข่ายสำหรับเครื่องลูกข่ายที่ไม่ผ่านนโยบาย Compliance โดยใช้ข้อมูลรายละเอียดเครื่องปลายทางที่ได้รับมาจาก IBM BigFix พร้อมทั้งช่วยจัดเตรียมขั้นตอนในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเครื่องปลายทางได้แบบอัตโนมัติ

Credit: ForeScout

นอกจากนี้ ForeScout ยังรองรับการทำงานกับโซลูชันอื่นๆของ IBM อีก เช่น IBM MaaS360 สำหรับใช้ในการควบคุมความปลอดภัยบนอุปกรณ์ Mobile และ IBM QRadar สำหรับสร้างระบบ Incident Response ได้แบบอัตโนมัติ

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.forescout.com/company/news/press-release/forescout-integrates-ibm-security-solutions-fortify-endpoint-defenses-enforce-compliance/