เปิดตัว ForeScout CounterACT 8 รองรับการทำ Network Access Control สำหรับ IoT, Cloud ได้ในตัว

ForeScout ผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบ Network Access Control (NAC) สำหรับองค์กร ได้ออกมาประกาศเปิดตัว ForeScout CounterACT 8 รุ่นล่าสุด ที่ได้เพิ่มความสามารถในการติดตามและบริหารจัดการอุปกรณ์ Internet of Things (IoT) และ Cloud Networking ได้มากขึ้น เพื่อให้องค์กรสามารถตอบรับต่อระบบเครือข่ายสมัยใหม่ได้อย่างยืดหยุ่น โดยมีความสามารถใหม่ๆ ที่น่าสนใจดังนี้

1. รองรับการตรวจสอบอุปกรณ์ได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ForeScout CounterACT 8 สามารถทำกาาตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทำการเชื่อมต่อกับระบบเครือข่ายขององค์กรได้หลากหลายช่องทางมากยิ่งขึ้น โดยรองรับตั้งแต่อุปกรณ์ Endpoint, Mobile, IoT, Virtual Machine, Cloud Instance และอุปกรณ์เครื่องจักรในระบบ Operational Technology (OT) รวมถึงยังสามารถตรวจสอบอุปกรณ์ลูกข่ายที่ทำการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์เครือข่ายที่บริหารจัดการผ่าน Cloud อย่างเช่น Cisco Meraki ได้ ทำให้สามารถมองเห็นอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับเครือข่ายในทุกๆ ช่องทางได้อย่างแท้จริงในระบบเดียว

 

2. ตรวจสอบการทำงานของระบบ Operational Technology (OT) แบบ Passive ได้

สำหรับเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในสายการผลิตหรือการทำงานต่างๆ นั้น ForeScout CounterACT 8 ก็สามารถตรวจสอบข้อมูลและสร้าง Inventory ให้กับอุปกรณ์ OT เหล่านี้ได้ด้วยการทำ Passive Discovery และ Profiling ทำให้ไม่ส่งผลกระทบใดๆ ต่อการทำงานของอุปกรณ์เหล่านั้น และไม่เกิดความเสี่ยงใดๆ ต่อระบบ OT ที่มีมูลค่าสูงต่อธุรกิจ

Credit: ForeScout

3. ทำ Auto-Classification ได้อย่างแม่นยำด้วยการใช้ ForeScout Device Cloud

ForeScout มีฐานข้อมูลอุปกรณ์ประเภทต่างๆ กว่า 3 ล้านอุปกรณ์อยู่บน Cloud และข้อมูลเหล่านี้ก็ได้รับการอัปเดตเรื่อยๆ จากลูกค้ากว่า 500 องค์กรใน 10 อุตสาหกรรม ทำให้การจำแนกประเภทของอุปกรณ์นั้นสามารถทำได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว

Credit: ForeScout

4. สามารถทำ Risk Management สำหรับอุปกรณ์ IoT ได้ในตัว

ForeScout CounterACT 8 มาพร้อมกับความสามารถในการทำ Risk Assessment สำหรับอุปกรณ์ IoT ได้หลากหลายแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบหาอุปกรณ์ IoT ที่ตั้งค่าแบบ Default, ตรวจสอบพฤติกรรมของอุปกรณ์ IoT ที่ผิดปกติ และค้นหาอุปกรณ์ IoT ที่มีช่องโหว่หรือความเสี่ยงว่าจะถูกเจาะช่องโหว่ได้ และทำให้องค์กรสามารถควบคุมสิทธิ์ของอุปกรณ์ IoT ทั้งหมดหรือเฉพาะอุปกรณ์ IoT ที่มีความเสี่ยง ไม่ให้เข้าถึงระบบเครือข่ายในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เพื่อลดความเสี่ยงในการถูกเจาะระบบขององค์กรลงได้

5. เปิดตัว Web Dashboard ใหม่

Web Dashboard ใหม่ของ ForeScout CounterACT 8 นี้สามารถูกใช้งานได้ใน Security Operations Center (SOC) และเป็นประโยชน์กับเหล่า Incident Response Team ในการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่ออยู่กับระบบเครือข่าย นำไปใช้ได้ทั้งในการตรวจสอบ, แก้ไขปัญหา หรือการทำ Compliance ได้ตามต้องการ

Credit: ForeScout

6. เปิดตัว Appliance รุ่นใหม่ รองรับได้ 20,000 อุปกรณ์ วิเคราะห์ Traffic ขนาด 10Gbps ได้ใน 1U

ForeScout CounterACT 8 ได้ทำการอัปเดตระบบให้สามารถรองรับการตรวจสอบอุปกรณ์ได้ 2 ล้านชุดต่อ Cluster เพื่อตอบรับต่อโลกในยุคสมัย IoT ที่องค์กรจะมีการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ มากมายยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน โดย Appliance รุ่นล่าสุดอย่าง 5100 Series เองก็สามารถบริหารจัดการและควบคุมการทำงานของอุปกรณ์ได้ 20,000 ชุดและตรวจสอบ Traffic ขนาด 10Gbps ในขนาดเพียงแค่ 1U

Credit: ForeScout

7. ติดตั้งบน Hypervisor ได้หลากหลายขึ้น

ForeScout CounterACT 8 ได้เพิ่มการรับรองการทำงานแบบ Virtual Appliance บน KVM เข้ามาด้วย จากเดิมที่เคยทำงานได้เฉพาะบน VMware และ Hyper-V รวมถึงยังมีการปรับปรุงระบบ IP Allocation ให้มีความเป็นอัตโนมัติและง่ายดายยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับระบบเครือข่ายที่มีอุปกรณ์จำนวนมากและต้องใช้ ForeScout หลายชุดในการตรวจสอบการทำงานและควบคุมการเชื่อมต่อเครือข่ายของอุปกรณ์ทั้งหมด

8. บริหารจัดการ License ได้ยืดหยุ่นกว่าเดิม

ForeScout ได้ทำการเปลี่ยนวิธีการคิด License แบบใหม่ภายใต้ชื่อ ForeScout Flexx Licensing ที่ License จะไม่ผูกอยู่กับอุปกรณ์ชุดใดชุดหนึ่งอีกต่อไป แต่อุปกรณ์ทั้งหมดจะใช้งาน License ร่วมกัน ทำให้มีความยืดหยุ่นในการติดตั้งใช้งานสูงยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อน และยังรองรับต่อกรณีที่พนักงานในองค์กรต้องเดินทางข้ามสาขาทำให้จำนวนของผู้ใช้งานในแต่ละสาขาไม่แน่นอนได้ดียิ่งขึ้น

 

สำหรับผู้ที่สนใจรายละเอียดฉบับเต็มของ ForeScout CounterACT 8 สามารถศึกษาได้ที่ http://resources.forescout.com/counteract8.html

 

 

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.forescout.com/company/blog/next-big-thing-device-visibility-8-capabilities-set-counteract-8-apart/