ForeScout ออกอัปเดตใหม่ ช่วยตรวจสอบช่องโหว่ของ Cisco IOS และ IOS XE ได้

หลังจากที่ Cisco ได้ประกาศถึงช่องโหว่กว่า 22 รายการบน Cisco IOS และ Cisco IOS XE ไปก่อนหน้านี้และมีช่องโหว่ Smart Install Remote Code Execution (CVE-2018-0171) ซึ่งมีความรุนแรงระดับสูงสุดออกมาด้วยนั้น ทาง ForeScout ก็ได้ออกอัปเดตมาเพื่อช่วยให้เหล่าผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัยของอุปกรณ์ Cisco ที่ใช้งานอยู่ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

Credit: ForeScout

ในอัปเดตล่าสุดของ ForeScout CounterACT ที่มี CounterACT Security Policy Templates v18.0.4 อยู่ด้วยนั้น ทาง ForeScout ได้เพิ่มความสามารถในการตรวจสอบช่องโหว่ใหม่ๆ บน Cisco IOS และ IOS XE เข้าไป เพื่อให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบช่องโหว่ความรุนแรงระดับสูงสุดและความรุนแรงระดับสูงที่ปรากฎอยู่ภายในอุปกรณ์ Switch ของ Cisco ที่ใช้งานอยู่ในองค์กรได้ด้วยการเสริมความสามารถในการทำงานร่วมกับ Cisco IOS Security Software Checker ได้ในตัวด้วย ทำให้การตรวจสอบอุปกรณ์ Cisco นั้นมีความรัดกุมยิ่งขึ้น

ผู้ใช้งาน ForeScout ที่ยังคงอยู่ในช่วงระยะเวลาสนับสนุนการใช้งาน สามารถทำการอัปเดตและสร้าง Policy ใหม่นี้ได้ทันที

เกี่ยวกับ Throughwave Thailand

Throughwave Thailand เป็นตัวแทนจำหน่าย (Distributor) สำหรับผลิตภัณฑ์ Enterprise IT ครบวงจรทั้ง Server, Storage, Network และ Security พร้อมโซลูชัน VMware และ Microsoft ที่มีลูกค้าเป็นองค์กรชั้นนำระดับหลายหมื่นผู้ใช้งานมากมาย โดยทีมงาน Throughwave Thailand ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าจากทีมงาน Engineer มากประสบการณ์ ที่คอยสนับสนุนการใช้งานของลูกค้าตลอด 24×7 ร่วมกับ Partner ต่างๆ ทั่วประเทศไทยนั่นเอง https://www.throughwave.co.th

ที่มา: https://www.forescout.com/company/blog/cisco-ios-and%E2%80%8B-ios-xe-device-compliance-incident-response/